5 ขั้นตอนเริ่มต้นออกแบบห้องน้ำให้น่าใช้ สวยถูกใจเจ้าของบ้าน

118 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ kasch trusol บุญถาวร Homepro โฮมโปร solidsurface หินเทียม โรงงาน ผลิตตามแบบ โรงแรม รีสอร์ท อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า bathtub composite stone immerse thailand ไทย


               หากคุณอยากทำห้องน้ำใหม่ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี วันนี้เรามี 5 ขั้นตอนออกแบบห้องน้ำให้น่าใช้มาฝาก เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลาจับต้นชนปลาย และเริ่มต้นวางแผนทำห้องน้ำได้ถูกทาง แถมออกมาถูกใจน่าใช้ ได้ห้องน้ำเป็นมุมโปรดเพิ่มขึ้นอีกมุม

5 ขั้นตอนที่คนอยากทำห้องน้ำใหม่ห้ามพลาด ทำตามนี้ได้ห้องน้ำสวยถูกใจแน่นอน

               ไปเห็นห้องน้ำโรงแรม รีสอร์ตสวน ๆ จนเกิดแรงบันดาลใจอยากทำห้องน้ำที่บ้านใหม่บ้าง แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหนก่อน ลองมาดู 5 ขั้นตอนที่เรานำมาฝาก ช่วยเปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ทำตามนี้รับรองได้ห้องน้ำที่สวยถูกใจอย่างแน่นอน

1. หาข้อมูลแบบที่อยากได้ไว้เยอะ ๆ ถ้าคุณอยากทำห้องน้ำใหม่ สิ่งแรกที่ต้องทำคือหาข้อมูลแบบหรือสไตล์ห้องน้ำที่อยากได้เก็บไว้ก่อน โดยสามารถหาได้บนเว็บไซต์เกี่ยวกับการออกแบบบ้านทั่วไป หรือสามารถดูได้ใน Pinterest ผ่านทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน ซึ่งในนั้นมีภาพให้คุณได้เลือกชมมากมาย

2. สอบถามความต้องการของคนในบ้าน ถ้าห้องน้ำที่ต้องการออกแบบใหม่เป็นห้องน้ำหลักที่ทุกคนในบ้านใช้งาน ควรถามความต้องการในการใช้งานของสมาชิกทุกคนก่อน และนำข้อมูลมาใช้เพิ่มฟังก์ชัน รูปแบบ สี หรือสไตล์ของห้องน้ำ จะได้สร้างห้องน้ำใหม่ที่ถูกใจทุกคนในครอบครัว

3. สำรวจพื้นที่ใช้สอย ลองสร้างภาพในหัว หรือสเก็ตภาพห้องน้ำออกมาดูว่า ในพื้นที่เท่านี้คุณต้องการวางสิ่งใดไว้ตรงไหนบ้าง โดยให้คำนึงถึงการใช้งานพื้นที่ใช้สอยให้คุ้มค่า และไม่ทำให้ห้องน้ำดูอึดอัด มีของวางเกะกะจนเกินไป

4. หาอุปกรณ์และของตกแต่งไว้รอ เมื่อร่างห้องน้ำในฝันได้คร่าว ๆ แล้ว ต่อมาก็ให้ลิสต์รายการอุปกรณ์และของตกแต่งห้องน้ำเตรียมไว้รอ และเริ่มทยอยซื้อหลังจากที่ได้ช่างทำห้องน้ำแล้ว

5. เลือกช่างที่มีประสบการณ์ การเลือกช่างมาเนรมิตห้องน้ำให้ฝันให้เป็นจริง ให้ดูที่โปรไฟล์ ผลงาน และประสบการณ์เป็นสำคัญ และควรเป็นช่างที่มีที่ตั้งธุรกิจชัดเจน ยืนยันตัวตนได้ เพื่อป้องกันปัญหาช่างทิ้งงาน หรือช่างไม่มีคุณภาพ

4 ของตกแต่งห้องน้ำที่ทุกบ้านควรมี เพิ่มความสวยงามแถมใช้งานได้จริง

               หลังจากได้ช่างมาช่วยออกแบบและสร้างห้องน้ำใหม่แล้ว ก็ถึงเวลาชอปปิงอีกรอบ นอกจากอุปกรณ์และสุขภัณฑ์ต่าง ๆ ครั้งนี้จะเป็นการหาไอเทมเสริมมาเพิ่มความสวยงาม เพิ่มความน่าใช้ เป็นไอเทมที่จะทำให้ห้องน้ำกลายเป็นห้องที่มอบความรู้สึกผ่อนคลายให้กับเจ้าของบ้านได้อย่างแท้จริง

1. กรอบรูป เริ่มกันที่ชิ้นแรกกับกรอบรูป ไอเทมแต่งห้องน้ำที่จะทำให้ห้องดูสวยขึ้น ดูเพลินไม่น่าเบื่อ โดยเลือกรูปที่เข้ากับธีมห้องน้ำของคุณ อาทิ ถ้าห้องน้ำฟีลธรรมชาติ รูปที่ใช้ควรเป็นรูปต้นไม้ ดอกไม้ ทะเล ภูเขา หรือน้ำตก

2. เครื่องพ่นอโรมา สร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับห้องน้ำด้วยเครื่องพ่นอโรมา วางไว้ใกล้กับอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ เพิ่มความอโรมาให้กับคุณในทุกครั้งที่แช่น้ำ เหมือนยกสปาในโรงแรมหรูมาไว้ในบ้าน

3. ลำโพงบลูทูธ เพื่อเติมเต็มบรรยากาศอโรมาให้สมบูรณ์แบบ การเปิดเพลงคลอขณะอาบน้ำ หรือแช่น้ำในอ่างอาบน้ำ จะช่วยสร้างบรรยากาศให้อบอวลไปด้วยความสุข ความสบาย จิตใจได้ผ่อนคลายไปพร้อมกับร่างกาย ชาร์จพลังฟื้นคืนกลับมาได้เพียงแค่เข้าห้องน้ำที่คุณออกแบบเอง

4. ต้นไม้ฟอกอากาศ ธรรมชาติบำบัดยังคงนำมาใช้ได้ดีกับทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่การตกแต่งห้องน้ำ ควรหาต้นไม้ฟอกอากาศฟอร์มสวยมาไว้ในห้องน้ำซัก 2-3 ต้น เพื่อเพิ่มความสดชื่น

เห็นไหมว่าการเริ่มต้นทำห้องน้ำใหม่นั้น ไม่ได้ใช่เรื่องยากเลยสักนิด แค่วางแผนดี ๆ มีข้อมูลแน่น ๆ และมีภาพห้องน้ำที่อยากได้อยู่ในใจค่อนข้างชัดเจน การออกแบบห้องน้ำให้น่าใช้ก็จะไม่ใช่เรื่องยาก ยิ่งถ้าได้ช่างทำห้องน้ำที่มากประสบการณ์และมีความเป็นมืออาชีพด้วยแล้ว สุดท้ายห้องน้ำที่ได้อาจจะสวยกว่าที่คิด กลายเป็นห้องใช้ทำธุระส่วนตัวที่ทุกคนในบ้านพอใจ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้