อ่างอาบน้ำ หินสังเคราะห์ มี ข้อดี - ข้อเสีย อย่างไร

604 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ ข้อเสีย ข้อดี เซรามิค solidsurface ราคา แกรนิค ดีไหม pantip อะคริลิค ธรรมชาติ หินเทียม

     อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ เป็นอ่างอาบน้ำ ที่ใช้วัสดุเกรดที่ดีที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์อ่างอาบน้ำและยังกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โรงแรม และรีสอร์ทระดับ Luxury จะเลือกใช้ อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ เนื่องด้วยความสวยงาม ความทนทาน รวมทั้ง Feeling ในการใช้งาน ที่มีความรู้สึก แข็งแรง มั่นคง ไม่มีเสียงกลวงๆ เมื่อเคาะหรือกระแทกที่ตัวอ่างอาบน้ำ ถึงแม้ว่าราคาจะสูงกว่า อ่างอาบน้ำอะคริลิคทั่วไป แต่ก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า 

 

ข้อดีของอ่างอาบน้ำที่ผลิตจากวัสดุหินสังเคราะห์

1. ความสวยงามของอ่างอาบน้ำ ที่ให้ความรู้สึกเรียบ แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราของวัสดุ

2. มีความแข็งแรงสูง ทนต่อการกระแทกได้สูง เนื่องจากขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียว ไม่มีรอยต่อ รวมทั้งเนื้อวัสดุจะมีความแข็งแรงคล้ายหิน ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

3. ความปลอดภัยในการใช้งาน หลายๆคน จะกังวลเรื่อง อุบัติเหตุของการใช้งานของอ่างอาบน้ำ เช่น ความแข็งแรงของอ่างอาบน้ำ การพลิกคว่ำของตัวอ่างอาบน้ำ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์

4. ไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค เนื่องจากวัสดุหินสังเคราะห์ จะไม่มีรูพรุนในเนื้อวัสดุ 

5. มีสี และ Texture ที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานที่มากกว่า

6. สามารถขัดผิวงานได้ ทำให้ได้ผิวหน้าที่ดูใหม่อยู่เสมอ

 

ข้อเสียของอ่างอาบน้ำที่ผลิตจากวัสดุหินสังเคราะห์

1. น้ำหนักตัวอ่างที่ค่อนข้างมาก

2. ลักษณะเฉพาะตัวที่เป็นงานแบบผิวด้าน ไม่มีความเงา (หากต้องการผิวแบบเงา จะต้องมีการเคลือบเงา แต่ก็จะทำให้เสียเอกลักษณ์ของความเป็นอ่างหินสังเคราะห์ และชั้นเคลือบอาจจะหลุดล่อนได้ในอนาคต)

3. ความปราณีตของงานที่ขึ้นอยู่กับโรงงานลิตเป็นหลัก (ความเรียบเนี่ยนของผิวอ่าง จะสามารถแบ่งเกรดของงานได้ในระดับนึง งานที่มีความเรียบร้อยของงานก็จะทำให้อ่างมีราคาที่สูงกว่า)

4. ราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าวัสดุประเภทอื่นๆ แต่คุ้มค่ามากกว่าในการใช้งานในระยะยาว

5. การทำสีของอ่างอาบน้ำ ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญ อ่างอาบน้ำที่มีจำหน่ายโดยทั่วไปจะใช้การทำสีอ่างโดยการพ่นสีเคลือบ ทำให้ชั้นของสีมีโอกาสที่หลุดล่อนได้ จึงควรเลือกอ่างอาบน้ำที่ทำสีโดยจากเป็นผสมสีตั้งแต่กระบวนการขึ้นรูป จะทำให้ได้อ่างอาบน้ำที่เป็นสีในเนื่อวัสดุ หมดกังวลเรื่องสีหลุดร่อนในอนาคต

 

#อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์

#อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ ข้อดี ข้อเสีย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้