ข้อควรรู้ก่อนซื้ออ่างอาบน้ำ เลือกอย่างไรให้โดนใจและคุ้มค่า ?

199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงงาน ผลิต อ่างอาบน้ำ หินสังเคราะห์ หินเทียม solid surface composite stone manufacturing factory โรงแรม รีสอร์ท

ข้อควรรู้ก่อนซื้ออ่างอาบน้ำ เลือกอย่างไรให้โดนใจและคุ้มค่า?

                อ่างอาบน้ำเป็นสิ่งที่ใครหลายคนชอบลงไปนอนแช่อย่างสบายใจ เมื่อได้มีโอกาสได้ไปพักที่โรงแรมหรูหรือสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งบางคนอาจจะรู้สึกติดใจจนอยากจะยกมาตั้งไว้ที่บ้านตัวเองเลยด้วยซ้ำ แต่หากกล่าวถึงการเลือกซื้อสุขภัณฑ์ประเภทนี้แล้ว แน่นอนว่าคงไม่ได้เลือกง่าย ๆ เพราะการเลือกซื้ออ่างอาบน้ำนั้นมักจะมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องนำมาประกอลเพื่อตัดสินใจเลือกให้เหมาะสมและคุ้มค่าที่สุดด้วย

3 เคล็ดลับเลือกอ่างอาบน้ำให้โดนใจและใช้ได้นาน

1. เลือกประเภท

ให้เลือกจากประเภทของอ่างที่เราชื่นชอบและคิดว่าจะสามารถใช้งานได้บ่อย ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อการใช้งาน เพราะหากซื้ออ่างประเภทที่ตนไม่ถูกใจมาก็จะทำให้อ่างนั้นไร้ประโยชน์ อีกทั้งยังทำให้เราเสียเงินเปล่าอีกด้วย ซึ่งอ่างอาบน้ำจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

     1. อ่างทั่วไป เป็นอ่างน้ำที่สามารถอาบน้ำและแช่น้ำได้ตามปกติ ไม่ได้มีฟังก์ชันอะไรเพิ่มเติม

     2. อ่างน้ำวน อ่างน้ำวน หรืออ่างจากุซซี่ เป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน เพราะอ่างประเภทนี้จะมีฟังก์ชันน้ำวนเพิ่มเติมขึ้นมา ซึ่งฟังก์ชันนี้สามารถช่วยนวดตัวของเราได้ ทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลินและผ่อนคลายขณะแช่ตัว

2. เลือกวัสดุ

การเลือกวัสดุของอ่างอาบน้ำนั้นมีผลต่อทั้งการใช้งาน การทำความสะอาด และความคงทน และต้องเลือกจากความเหมาะสมกับสถานที่ตั้งอ่างและผู้ใช้งานมากที่สุด ซึ่งวัสดุของอ่างน้ำจะถูกแบ่งออกเป็น 3 แบบ ดังนี้

     1. อ่างอะคริลิค อ่างชนิดนี้มีความแข็งแรงและทนทาน มีความยืดหยุ่นสูง รักษาอุณภูมิของน้ำได้ดี และราคาไม่สูงเกินไป

     2. อ่างไฟเบอร์กลาส อ่างไฟเบอร์กลาสเป็นอ่างผสมใยแก้วที่เคลือบผิวหน้าด้วยชั้นสี หรือ เจลโค้ท มีความทนทานสูง ซึ่งเหมาะใช้กับร้านนวดสปาเพราะมีรูปทรงหลากหลายแบบ

     3. อ่างหินสังเคราะห์ อ่างชนิดนี้เป็นอ่างที่ทนความร้อนได้สูงที่สุด และมักเป็นที่นิยมของโรงแรมหรู ๆ ซึ่งอ่างหินสังเคราะห์นั้นมีสีขาวสวยงาม แข็งแรง และรับน้ำหนักได้มาก อายุการใช้งานจึงมากกว่าแบบอื่น ๆ

3. เลือกตำแหน่งและขนาด

ก่อนจะเลือกซื้ออ่างอาบน้ำต้องเลือกตำแหน่งและวัดขนาดพื้นที่เสียก่อน โดยเราควรจะต้องวัดขนาดให้เหลือพื้นที่เพียงพอสำหรับการใช้งานอื่น ๆ ด้วย เพราะถ้าหากซื้ออ่างน้ำที่มีขนาดผิดพลาดมา ไม่ว่าจะใหญ่เกินไปหรือเล็กเกินไป นั่นก็อาจจะทำให้ต้องเสียเวลาเปลี่ยนและเสียเงินเพิ่มอีก หรือในบางกรณีเลือกอ่างน้ำมาพอดีห้องน้ำจนเกินไป ก็อาจจะทำให้การใช้งานส่วนอื่น ๆ ในห้องน้ำจะไม่สะดวกไปด้วย เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าก่อนเลือกซื้ออ่างอาบน้ำหรือสุขภัณฑ์อะไรก็ตาม เราควรจะคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่จะส่งผลต่อการใช้งานร่วมกับความชอบส่วนตัว เพราะนั่นจะยิ่งช่วยให้เราได้เลือกซื้อสิ่งที่ถูกใจ ใช้งานได้สม่ำเสมอ แถมยังคุ้มค่าอีกด้วย ซึ่งหากคุณยังไม่ชำนาญในการเลือกซื้อ แนะนำว่าควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเพื่อเช็กพื้นที่ ออกแบบ และเลือกประเภทอ่างอาบน้ำให้เหมาะสมกับพื้นที่ของคุณเสมอ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้