How to ดูแลอ่างอาบน้ำให้น่าใช้งานอยู่เสมอ?

223 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงงาน ผลิต อ่างอาบน้ำ หินสังเคราะห์ หินเทียม solid surface composite stone manufacturing factory โรงแรม รีสอร์ท

How to ดูแลอ่างอาบน้ำให้น่าใช้งานอยู่เสมอ?

            อ่างอาบน้ำที่พึ่งได้รับการติดตั้งในห้องน้ำของบ้านเรานั้นคงจะน่าใช้งานสุด ๆ เพราะทั้งสะอาด ทุกฟังก์ชันทำงานได้ครบถ้วนสมบูรณ์ และเราได้ทำการจัดข้าวของเครื่องใช้บริเวณรอบ ๆ อย่างเป็นระเบียบเพื่อต้อนรับของใหม่อีกด้วย แน่นอนว่านั่นคงจะเป็นภาพที่น่ามองเป็นอย่างยิ่ง

แต่อาจจะมีใครหลายคนที่ซื้ออ่างอาบน้ำมาสักระยะหนึ่งแล้วก็เริ่มรู้สึกว่าอ่างเริ่มไม่น่าใช้งานแล้ว อาจจะเพราะสีที่ซีดลง คราบที่ฝังแน่น หรือท่อน้ำทิ้งเริ่มไหลช้าลง อาจจะรวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่วางระเกะระกะอยู่ใกล้ ๆ บริเวณรอบอ่างน้ำด้วย ดังนั้นเพื่อให้อ่างอาบน้ำมีสภาพน่าใช้งานอยู่เสมอควรต้องมีวิธีดูแลรักษาที่ถูกต้องร่วมด้วย

3 วิธีดูแลอ่างอาบน้ำง่าย ๆ ทำเป็นประจำเพื่อให้น่าใช้งาน

1. ทำความสะอาด

ในการดูแลสุขภัณฑ์ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นชักโครก อ่างล้างมือ หรืออ่างอาบน้ำ สิ่งที่เราควรทำมากที่สุดมาเป็นอันดับแรกก็คือ การทำความสะอาด เพราะสุขภัณฑ์ทั้งหลายเหล่านี้ต้องคอยรองรับสิ่งสกปรกต่าง ๆ อยู่เสมอ ไม่เว้นแม้กระทั่งอ่างน้ำที่เราใช้อยู่เป็นประจำด้วย หากเราไม่หมั่นคอยดูแลและทำความสะอาด อ่างก็จะมีคราบสกปรกเกาะติดอยู่รอบ ๆ ทำให้ไม่น่าใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

ซึ่งน้ำยาที่ใช้ในการทำความสะอาดก็มีสูตรที่ใช้เฉพาะกับอ่างอาบน้ำเท่านั้น หากใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบถูกประเภทก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานของอ่างน้ำได้ เพราะสูตรเฉพาะนั้นวิเคราะห์มาเพื่อรักษาสารเคลือบผิวของอ่างและช่วยขจัดคราบสกปรกได้อย่างสะอาดหมดจด

2. ตรวจสอบอยู่เสมอ

อ่างอาบน้ำต้องจุน้ำในปริมาณที่มาก อีกทั้งยังต้องรองรับน้ำหนักของผู้ใช้งานอีกด้วย การตรวจสอบอ่างน้ำจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากเกิดกรณีเสียหายในส่วนต่าง ๆ จะได้ทำการติดต่อช่างให้มาแก้ไขปัญหาได้ทัน หรือไม่ก็แจ้งเคลมสินค้าเพื่อรักษาสิทธิ์ของตนเอง

การตรวจสอบอ่างน้ำนั้นควรสังเกตทุกส่วนอย่างละเอียด ทั้งระบบการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการทำน้ำอุ่น การทำน้ำวน และฟังก์ชันต่าง ๆ ส่วนภายนอกก็ต้องสังเกตรูรั่วหรือรอยแตกร้าวของอ่าง ในส่วนท่อน้ำที่เปิดน้ำทิ้งต้องคอยสังเกตเรื่องการอุดตันให้ดี เป็นต้น

3. จัดของให้เป็นระเบียบ

แม้ว่าการจัดของในบริเวณที่ใกล้เคียงกับอ่างอาบน้ำอาจจะไม่ใช่การดูแลอ่างโดยตรง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสภาพแวดล้อมและบรรยากาศนั้นมีผลต่อความรู้สึกของคนเรามาก ๆ เพราะถ้าให้เลือกใช้ห้องน้ำระหว่าง ห้องน้ำที่จัดข้าวของเครื่องใช้อย่างเป็นระเบียบ กับห้องน้ำที่วางข้าวของเครื่องใช้ระเกะระกะเต็มพื้น คนส่วนมากก็ต้องอยากเข้าห้องน้ำที่เป็นระเบียบมากกว่าอย่างแน่นอน        

ดังนั้นการจัดของใช้และของตกแต่งให้เป็นระเบียบ สามารถช่วยให้อ่างน้ำของเรานั้นน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น เพราะดูสบายตา สวยงามเป็นระเบียบ และสามารถหยิบใช้ของใช้ได้สะดวก อีกทั้งบางคนอาจเพิ่มของตกแต่งเข้าไปด้วย นั่นก็ยิ่งทำให้ห้องน้ำและอ่างอาบน้ำน่าใช้งานมากขึ้น

                เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีดูแลอ่างอาบน้ำให้น่าใช้งานที่เรานำมาฝาก จะเห็นได้ว่าการดูแลอ่างอาบน้ำนั้นไม่ได้ทำยากอย่างที่คิด แถมยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานด้วย ซึ่งวิธีการเหล่านี้สามารถนำไปปรับใช้กับสุขภัณฑ์ประเภทอื่น ๆ ได้อีกด้วย หากดูแลทุกอย่างให้สะอาดและคอยจัดระเบียบอยู่เสมอ แน่นอนว่าสิ่งเหล่านั้นก็จะยังน่าใช้เหมือนวันแรกที่ซื้อมา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้