ไขที่มาของความฮิตในการใช้หินสังเคราะห์ในการตกแต่งภายใน

145 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงงาน ผลิต อ่างอาบน้ำ หินสังเคราะห์ หินเทียม solid surface composite stone manufacturing factory โรงแรม รีสอร์ท

     งานตกแต่งภายในบ้านและอาคารต่าง ๆ จำเป็นต้องอาศัยปัจจัยหลายสิ่ง รวมถึงวัสดุตกแต่งที่หลากหลาย หนึ่งวัสดุที่ถือว่าได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานในการใช้กับการตกแต่งภายในก็คือ “หินสังเคราะห์” อย่างที่เราจะเห็นตามโรงแรมหรู ๆ หรือบ้านขนาดใหญ่ราคาแพงที่ในห้องน้ำจะติดตั้งอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ไว้ เหตุใดหินสังเคราะห์ถึงมีอิทธิพลต่อการออกแบบตกแต่งภายในไม่น้อย และถือเป็นวัสดุยอดนิยมอันดับต้น ๆ ในการเลือกนำมาใช้สำหรับการตกแต่งภายใน เรามาไขปัญหาในเรื่องนี้กันเลย

3 เหตุผลที่นำมาสู่ความนิยมในการใช้หินสังเคราะห์ในการตกแต่งภายใน

1.โดดเด่นด้วยสีสันและความสวยงาม

     เชื่อว่าใครที่เคยไปสัมผัสกับบรรยากาศความหรูหราของรีสอร์ตหรือโรงแรมระดับ 5 ดาวกันมาแล้ว คงจะได้สัมผัสและเคยมีประสบการณ์การใช้งานอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ของทางโรงแรมกันมาบ้างแน่นอน ซึ่งแค่เห็นก็จะรู้สึกสะดุดตาในความสวยงามของอ่างทันที และไม่ว่าหินสังเคราะห์จะถูกนำมาใช้สำหรับการตกแต่งภายในตรงส่วนไหนของห้องก็ตาม ก็จะยังคงไว้ซึ่งคุณสมบัติด้านสีสันความสวยงามอยู่เช่นเดิม โดยลวดลายและสีสันของหินสังเคราะห์นั้นจะดูมีความสม่ำเสมอมากกว่าหินแท้ จึงทำให้ง่ายต่อการคัดเลือกสีและลวดลายเพื่อมาใช้ในงานตกแต่งภายใน นอกจากนั้นแล้วหินสังเคราะห์ยังมีสีและลวดลายให้เลือกเยอะกว่าหินแท้อีกด้วย

2.มีความทนทานสูง รองรับการใช้งานที่หลากหลาย

     แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นหินสังเคราะห์ แต่ความแกร่งและความทนทานก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าหินแท้เลย หินสังเคราะห์สามารถทนต่อสภาพอากาศทุกรูปแบบไม่ว่าจะร้อน ชื้นหรือเปียกแค่ไหนก็รับสภาพได้ อีกทั้งยังทนต่อรอยขีดข่วนและการกัดกร่อนของกรดและด่าง ไม่ลามไฟอีกด้วย มีความทนทานสูงเช่นนี้ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้หินสังเคราะห์ถูกนำมาใช้ภายในห้องน้ำ ทำเป็นอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ อ่างล้างหน้า หรือใช้ในห้องรับประทานอาหารห้องครัว ทำเป็นท็อปโต๊ะและเคาน์เตอร์ครัวนั่นเอง

3.ติดตั้งง่ายทำความสะอาดก็สะดวก

     ด้วยความที่หินสังเคราะห์เป็นวัสดุที่ไม่มีรูพรุน และรอยต่อต่าง ๆ ถูกเชื่อมเข้าหากันอย่างสนิท และมีน้ำหนักเบา จึงทำให้เวลานำไปติดตั้งใช้งานก็สามารถทำได้ง่าย นอกจากนั้นแล้ว แบคทีเรียและเชื้อราต่าง ๆ ก็เกาะติดผิววัสดุชนิดนี้ได้ยาก การทำความสะอาดพื้นผิววัสดุชนิดนี้เลยทำได้ง่ายและสะดวก จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมวัสดุชนิดนี้จึงได้รับความนิยมในการนำมาทำเป็นอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์สำหรับห้องน้ำของโรงแรมสุดหรู

     ทั้ง 3 เหตุผลที่กล่าวมานี้คงทำให้ทุกท่านที่สนใจเรื่องของการตกแต่งภายในได้ทราบแล้วว่า ทำไมหินสังเคราะห์จึงได้รับความนิยมอย่างสูงในการนำมาใช้สำหรับการออกแบบตกแต่งภายใน ยิ่งในรีสอร์ตโรงแรมหรูวัสดุชนิดนี้ยิ่งได้รับความนิยม โดยเฉพาะการนำมาทำเป็นอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ เนื่องจากอ่างอาบน้ำที่สวยงามสามารถใช้เป็นจุดเด่นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ รู้เหตุผลแบบนี้แล้วใครกำลังวางแผนตกแต่งภายในกันอยู่ลองเก็บวัสดุชนิดนี้ไว้เป็นทางเลือกของคุณได้เลย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้