เคล็ดลับเลือกอ่างอาบน้ำให้เหมาะสมลงตัวกับห้องน้ำของคุณ

134 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงงาน ผลิต อ่างอาบน้ำ หินสังเคราะห์ หินเทียม solid surface composite stone manufacturing factory โรงแรม รีสอร์ท

     เชื่อว่าคงมีผู้ประกอบการในธุรกิจโรงแรมที่พักหลายท่าน กำลังคิดถึงการรีโนเวทห้องพักใหม่เพื่อให้สอดรับกับกระแสการท่องเที่ยวที่กำลังกลับมาคึกคัก โดยเฉพาะในส่วนของห้องน้ำของโรงแรม หลายคนต้องการปรับปรุงในส่วนอ่างอาบน้ำ โดยหันมาใช้เป็นอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์เพื่อให้ห้องพักดูมีความหรูหรา และช่วยเสริมบรรยากาศความเป็นธรรมชาติที่ผ่อนคลายเข้าไป ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ เพียงแต่ว่ายังลังเลว่าจะเลือกรูปแบบอ่างอาบน้ำได้ไม่สอดคล้องกับลักษณะของห้องน้ำ ดังนั้น เราจึงมีเคล็ดลับเลือกอ่างอาบน้ำให้เหมาะสมลงตัวกับห้องน้ำที่พักของคุณมาฝาก

ก่อนเลือกอ่างอาบน้ำควรเริ่มต้นจากการสำรวจพื้นที่ห้องน้ำ

     สิ่งแรกที่สำคัญมากก่อนที่จะไปพิจารณาเรื่องอื่น ๆ ก็คือ ต้องทำการสำรวจพื้นที่ในห้องน้ำของที่พักคุณให้ดีก่อน โดยดูว่าจะทำการวางและติดตั้งอ่างน้ำตรงมุมไหนหรือจุดไหนของห้องน้ำ แล้วค่อยไปพิจารณาเรื่องของวัสดุว่าจะใช้เป็นอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ เป็นอ่างไฟเบอร์กลาสหรืออ่างที่ทำจากวัสดุอื่น ๆ ดี การเลือกมุมในการติดตั้งอ่างนั้น จะช่วยทำให้เราทราบว่า เราควรจะเลือกติดตั้งอ่างอาบน้ำขนาดความกว้างยาวเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม โดยสิ่งที่จะต้องคำนึงถึงในการสำรวจพื้นที่ห้องน้ำก็คือ

1.พื้นที่และมุมในการวางชักโครก

     ชักโครกนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่จะต้องมีในห้องน้ำ ฉะนั้น จึงต้องจัดวางองค์ประกอบที่สำคัญชิ้นนี้ก่อน คุณควรต้องเลือกก่อนว่า จะวางชักโครกตรงมุมไหน หากวางในมุมนั้น ๆ แล้วห้องน้ำจะเหลือพื้นที่ติดตั้งอ่างอาบน้ำมากหรือน้อยแค่ไหน

2.พื้นที่และมุมในการวางอ่างล้างมือ

     องค์ประกอบสำคัญที่สองของห้องน้ำก็คือ อ่างล้างมือ ต้องกำหนดให้แน่ชัดว่าจะวางตรงไหน และจะใช้อ่างล้างมือขนาดเท่าไหร่ ซึ่งก็จะช่วยให้เราคำนวณพื้นที่ มุมและขนาดของอ่างอาบน้ำได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นแล้วถ้ามีการกำหนดธีมวัสดุอ่างล้างมือเอาไว้ เช่นกำหนดไว้ว่าจะใช้อ่างล้างมือเป็นหินสังเคราะห์ ในส่วนของอ่างอาบน้ำก็อาจจะเลือกเป็นอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ด้วยก็ได้ เพื่อให้องค์ประกอบภาพรวมของห้องน้ำทั้งห้องดูเข้ากัน

เลือกวัสดุและรูปแบบการติดตั้ง

     เมื่อเสร็จสิ้นจากขั้นตอนการพิจารณาเรื่องพื้นที่การเลือกมุมจัดวางอ่างอาบน้ำในห้องน้ำแล้ว สิ่งต่อมาที่ต้องเลือกก็คือ เรื่องของวัสดุของอ่างอาบน้ำ ตรงนี้ก็ไม่ได้มีหลักที่ตายตัว ขึ้นอยู่กับสไตล์การตกแต่งของแต่แห่งกันไป อย่างไรก็ดีถ้าหากคุณต้องการเพิ่มความหรูหราและทำให้บรรยากาศในการอาบน้ำของผู้ที่เข้าพักดูมีความผ่อนคลายมากขึ้น อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ก็ถือเป็นหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์มาก เมื่อเลือกวัสดุได้แล้วก็มาดูกันต่อในเรื่องของการติดตั้งอ่างอาบน้ำ ซึ่งสามารถทำได้ถึง 3 แบบคือ

·        แบบลอยตัว: การติดตั้งแบบนี้จะให้อารมณ์ที่ดูหรูหราทันสมัย ทำได้ง่ายไม่ต้องก่อปูนเพิ่ม และยังทำความสะอาดได้สะดวก

·        แบบฝัง: การติดตั้งแบบนี้อาจจะยุ่งยากขึ้นมาเล็กน้อยเพราะต้องมีการรื้อฐานก่อปูนกันใหม่ แต่จะตอบโจทย์อย่างมากกับที่พักที่มีห้องน้ำขนาดเล็กพื้นที่น้อย การติดตั้งแบบนี้จะช่วยทำให้คุณสามารถเนรมิตความหรูหราให้กับห้องน้ำเล็ก ๆ ทำให้ห้องน้ำดูมีความพรีเมียมขึ้นมาได้

·        แบบ Jacuzzi: การติดตั้งแบบนี้ช่วยทำให้อ่างอาบน้ำมีฟังก์ชันเพิ่ม ช่วยในเรื่องความผ่อนคลาย แต่อย่างไรก็ดีการติดตั้งรูปแบบนี้ก็จะต้องคำนึงถึงเรื่องระบบน้ำและระบบไฟฟ้าด้วยนั่นเอง

     เหล่านี้คือเคล็ดลับการเลือกอ่างอาบน้ำให้เหมาะสมกับห้องน้ำที่พักของคุณ แบบไหนจะลงตัวที่สุด คุณก็คงต้องเลือกพิจารณากันดู แต่ขอแนะนำว่าถ้าจะรีโนเวทลองเปลี่ยนมาใช้เป็นอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ก็ดี เพราะอ่างแบบนี้ช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้เยี่ยม และง่ายต่อการดูแลทำความสะอาด บอกเลยว่าคุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอน

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้