ประโยชน์ของการอาบน้ำ และข้อดีของการแช่ตัวในอ่างอาบน้ำ

165 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ kasch trusol บุญถาวร Homepro โฮมโปร solidsurface หินเทียม โรงงาน ผลิตตามแบบ โรงแรม รีสอร์ท อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า bathtub composite stone immerse thailand ไทย

การอาบน้ำเป็นกิจกรรมสำคัญในกิจวัตรประจำวันของทุกคน และบางคนก็อาจชื่นชอบจนลงทุนกับอุปกรณ์อาบน้ำในห้องน้ำด้วย ยิ่งสำหรับคนที่กำลังสร้างบ้านหรือต้องการปรับปรุงห้องน้ำใหม่ เวลาที่เดินหาซื้อของใช้ในห้องน้ำที่โฮมโปร ก็อาจลังเลบ้างว่า จะซื้อแค่ฝักบัวหรือจะซื้ออ่างอาบน้ำดี แต่ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์อาบน้ำแบบใดก็มีประโยชน์ทั้งสิ้น ส่วนจะมีประโยชน์แตกต่างกันอย่างไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบและความเหมาะกับร่างกายของแต่ละคนด้วย

อาบน้ำไม่ได้มีดีแค่ความสะอาด ทั้งอาบฝักบัวและแช่อ่างอาบน้ำ

แน่นอนว่าการอาบน้ำช่วยให้ร่างกายสะอาดและรู้สึกสดชื่น ยิ่งถ้าได้แช่ตัวในอ่างอาบน้ำไปด้วยยิ่งช่วยให้รู้สึกดีกับการอาบน้ำเข้าไปอีก แต่นอกจากความสะอาดสดชื่นแล้วยังมีข้อดีอื่น ๆ ที่ดีต่อสุขภาพโดยรวมของคุณด้วย เป็นข้อดีของการอาบน้ำที่คุณอาจนึกไม่ถึงเลยล่ะ

1.        ช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดี

เมื่อผิวของเราสะอาด ก็จะช่วยให้คุณเข้าสู่ขั้นตอนบำรุงผิวหลังการอาบน้ำได้อย่างเต็มที่ เพราะเซลล์ผิวได้รับการชำระล้างทำความสะอาด พร้อมที่จะรับสารสกัดบำรุงผิวแบบไม่มีอะไรมากั้น

2.        ช่วยลดความเครียด

ความเครียดเป็นจุดเริ่มต้นของสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่แย่ลง อย่างน้อยหากยังไม่มีเวลาคลายเครียดด้วยวิธีอื่น การนอนแช่น้ำในอ่างอาบน้ำบ้างก็จะช่วยลดความเครียดได้ ทำให้ดีต่อสุขภาพจิตใจมากยิ่งขึ้น

3.        ทำให้มีเวลาอยู่กับตัวเอง

ในหนึ่งวันคุณต้องทำกิจกรรมมากมาย พบปะผู้คนที่หลากหลาย จนอาจลืมให้เวลากับตัวเองบ้าง การอาบน้ำถือเป็นช่วงเวลาที่สุดที่จะทำให้คุณได้ดูแลตัวเอง ค่อย ๆ อาบน้ำโดยไม่ต้องเร่งรีบ แล้วจะทำให้ความคิด ความรู้สึกต่าง ๆ ที่มีต่อตัวเองนั้นดีขึ้น

วิธีแช่น้ำในอ่างอาบน้ำ ทำอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด

การอาบจากฝักบัวเหมาะกับคนที่ไม่ชอบใช้เวลาอาบน้ำนาน แต่ถ้าเป็นสายชิลชอบผ่อนคลายแบบค่อย ๆ ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ก็ต้องใช้อ่างอาบน้ำเข้าช่วย การแช่น้ำในอ่างมีข้อดีคือช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนโดยใช้น้ำเป็นสิ่งบำบัด แต่ถ้าจะแช่น้ำให้ได้ประโยชน์จะต้องมีอุณหภูมิที่เหมาะสม คือไม่เกิน 38 องศาเซลเซียส เตรียมเครื่องดื่มไว้จิบเพื่อป้องกันอาการขาดน้ำ โดยหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่กระตุ้นการขับปัสสาวะ หรือเตรียมผ้าชุบน้ำเย็นเพื่อซับร่างกายไม่ให้ร้อนจัดเกินไป และการแช่น้ำไม่ควรนานเกิน 30 นาที นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มความผ่อนคลายด้วยอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ เช่น การใช้เทียนหอม การเปิดเพลงเบา ๆ หรือจะถือโอกาสหมักผมหรือมาสก์หน้าก็ทำระหว่างแช่ตัวได้เลย

เมื่อรู้ข้อดีและวิธีแช่น้ำในอ่างอาบน้ำแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการไปเลือกซื้ออ่างแบบที่ชอบอาจจะเริ่มมองหาจากอ่างอาบน้ำราคาถูกก่อนก็ได้ เมื่อได้รับข้อดีจากการอาบน้ำและแช่น้ำแล้ว สิ่งไม่ควรละเลยก็คือการทำความสะอาดห้องน้ำและอุปกรณ์อาบน้ำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้การอาบน้ำทุกครั้งดีต่อสุขอนามัยอย่างแท้จริง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้