รู้หรือไม่? อ่างอาบน้ำก็เสริมฮวงจุ้ยได้ เรื่องน่ารู้ก่อนเลือกตำแหน่งติดตั้ง

171 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงงาน ผลิต อ่างอาบน้ำ หินสังเคราะห์ หินเทียม solid surface composite stone manufacturing factory โรงแรม รีสอร์ท

รู้หรือไม่? อ่างอาบน้ำก็เสริมฮวงจุ้ยได้ เรื่องน่ารู้ก่อนเลือกตำแหน่งติดตั้ง

ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์ตะวันออกที่ช่วยสร้างความสบายใจด้านที่อยู่อาศัยมาอย่างยาวนาน ครอบคลุมการใช้ชีวิตหรือทำกิจกรรมในพื้นที่ทุกส่วนของบ้าน แม้กระทั่งตำแหน่งสำหรับการวางอ่างอาบน้ำก็สามารถเสริมฮวงจุ้ยที่ดีให้กับบ้านคุณได้ ห้องน้ำเป็นห้องสำคัญที่ช่วยชำระล้างร่างกายให้สะอาดสดชื่น แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการการดูแลรักษาความสะอาดเป็นพิเศษ การจัดวางตำแหน่งต่าง ๆ ในห้องน้ำให้ถูกหลักฮวงจุ้ยก็จะทำให้คุณได้รับพลังงานที่ดีจากห้องน้ำมากขึ้น

เข้าใจเรื่องฮวงจุ้ยในห้องน้ำ ก่อนวางอ่างอาบน้ำให้ถูกต้อง

การตกแต่งห้องน้ำไม่สำคัญว่าคุณจะใช้วัสดุราคาถูกหรือราคาแพง เพราะสามารถเนรมิตให้ห้องน้ำถูกหลักฮวงจุ้ยเสริมดวงชะตาได้ ถ้ารู้หลักการจัดวางที่ถูกต้อง โดยหลักฮวงจุ้ยเรื่องห้องน้ำมีหลักการพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์รองรับอยู่ เพราะห้องน้ำเป็นห้องที่เราใช้ชำระล้างร่างกาย จึงเป็นห้องที่สะสมพลังงานลบจากความชื้นและเชื้อโรคเอาไว้มากกว่าห้องอื่น ๆ ของบ้าน การวางฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีก็จะช่วยลดความเสี่ยงด้านความเจ็บป่วยของคนในบ้านได้ โดยหลักการพื้นฐานที่ควรรู้ ได้แก่

- ตำแหน่งห้องน้ำไม่ควรอยู่ติดกับห้องครัว เพราะเกี่ยวกับเรื่องสุขอนามัย

- ไม่ควรใช้สีแดงกับการตกแต่งห้องน้ำ เพราะให้ความรู้สึกที่ไม่เป็นมิตร

- ไปจนถึงการเลือกอ่างอาบน้ำที่มีบันไดข้างอ่างนั้นไม่ควรใช้ เพราะจะเสี่ยงต่อการลื่นล้มได้

วิธีเลือกอ่างอาบน้ำ ให้ดีทั้งคุณภาพและดีต่อฮวงจุ้ย

หากได้เลือกใช้อ่างอาบน้ำราคาถูกไว้แล้วก็สามารถตกแต่งภายหลังเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีได้ แต่สิ่งสำคัญที่ควรมาก่อนคือรูปแบบของอ่าง และคุณภาพที่เหมาะสมกับการใช้งาน ถูกหลักฮวงจุ้ยในห้องน้ำ โดยมีวิธีการเลือกดังนี้

1.        เลือกอ่างอาบน้ำที่มีขนาดพอดี ไม่ใหญ่จนกินพื้นที่ห้องน้ำ ซึ่งทำให้ดูคับแคบ

2.        ลักษณะของอ่างควรมีความโค้งมน ใช้สีอ่อน ไม่ใช้สีที่ทำให้ดูหม่นหมองอย่างสีเทา หรือสีที่แรงเกินไปอย่างสีแดงและสีทอง ถ้าเปลี่ยนไม่ได้แล้วอาจแก้เคล็ดโดยประดับอ่างอาบน้ำด้วยต้นไม้ เช่น พลูด่าง เพราะต้นไม้จะช่วยดูดซับพลังงานที่ไม่ดีในห้องน้ำได้

3.        อ่างอาบน้ำแบบฝังก็เหมาะกับการใช้เป็นอ่างที่ถูกหลักฮวงจุ้ยเช่นกัน เนื่องจากอ่างแบบฝังจะไม่สามารถติดตั้งให้อยู่ในระดับที่สูงเกินไปได้ ซึ่งถ้าอ่างอยู่สูงไป หรือสูงเกินระดับเตียงนอนจะก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพแก่ผู้อยู่อาศัยได้

อ่างอาบน้ำที่มีลักษณะดี ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย จะทำให้ห้องน้ำดูสะอาดสะอ้าน มีพลังงานที่ดี เหมาะสำหรับการชำระล้างร่างกายหรือนอนแช่พักผ่อน อีกทั้งการหมั่นดูแลรักษาความสะอาดห้องน้ำอยู่เสมอ ก็จะช่วยให้ดีทั้งต่อสุขอนามัยและดีต่อใจของคนใช้ห้องน้ำด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้