เพิ่มความสดใสให้กับห้องน้ำ ด้วยสียาแนวกระเบื้อง ไอเดียสุดชิคที่ทำเองได้

132 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ kasch trusol บุญถาวร Homepro โฮมโปร solidsurface หินเทียม โรงงาน ผลิตตามแบบ โรงแรม รีสอร์ท อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า bathtub composite stone immerse thailand ไทย

                    หากคุณกำลังรู้สึกเบื่อห้องน้ำที่ใช้อยู่เป็นประจำ หรือรู้สึกว่าห้องน้ำของคุณเริ่มเก่า ยาแนวกระเบื้องหลุดร่อน หรือเปื้อนจนขัดไม่ออก ซึ่งทำให้ห้องน้ำดูไม่น่าใช้งานเหมือนเคย ส่งผลให้อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ที่เคยดูดีสวยงามโดดเด่นอยู่กลางห้องกลับดูหมองไม่น่าใช้ตามไปด้วย จึงอยากเติมความสดใสให้กับห้องน้ำ ปรับลุคให้กลับมาสวยเหมือนใหม่ แต่ก็ติดตรงที่งบมีจำกัด วันนี้เรามีไอเดียแต่งห้องน้ำด้วยสียาแนวสุดชิค ที่จะช่วยเปลี่ยนห้องน้ำให้ดูน่าใช้ ทันสมัย แถมทำเองได้ไม่ยาก ใช้งบประมาณไม่มากนัก

6 ไอเดียใช้สียาแนวตกแต่งห้องน้ำ เพิ่มสีสันที่แตกต่างกว่าที่เคย

               หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ายาแนวที่ใช้อุดรอยต่อระหว่างกระเบื้องในห้องน้ำนั้น ไม่ได้มีแค่สีขาวแต่เพียงสีเดียว ปัจจุบันผู้ผลิตยาแนวได้พัฒนายาแนวหลากสีออกมาให้ได้เลือกใช้มากมาย เพื่อตอบโจทย์การใช้งานกระเบื้องในปัจจุบันที่ก็มีหลากหลายมากขึ้นเช่นกัน โดยยาแนวหลากสีนี้สามารถนำมาเป็นลูกเล่นในการตกแต่งห้องน้ำของคุณได้ โดยจับคู่สีกับสีกระเบื้องเดิม คุณก็จะได้ห้องน้ำใหม่ที่สีสันสดใส ทั้งน่ารักและน่าใช้ ทำได้เองไม่ต้องง้อช่าง

1. กระเบื้องขาว VS ยาแนวเขียว กระเบื้องสีขาว หรือโทนสีขาว เป็นหนึ่งในสีที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กันมาก เพราะสีขาวจะช่วยให้ห้องน้ำดูสะอาดตา ทำความสะอาดง่าย แถมยังดูกว้างไม่คับแคบ ซึ่งหากใช้คู่กับยาแนวสีเขียว และแต่งห้องน้ำเพิ่มด้วยต้นไม้ฟอกอากาศ หรือไม้ในร่ม ก็จะได้ห้องน้ำฟีลธรรมชาติที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

2. กระเบื้องขาว VS ยาแนวส้ม ยังคงอยู่กับห้องน้ำสีขาว แต่เปลี่ยนมาใช้ยาแนวสีส้ม หรือสีอิฐ โทนสีคลาสสิกที่ทำให้ห้องน้ำดูสดใส สนุกสาน แต่หากเลือกเป็นส้มโทนพาสเทลก็จะทำให้ห้องน้ำของคุณดูวินเทจ มีลุคคลาสสิกสไตล์ ที่กี่ปีก็ยังน่าใช้

3. กระเบื้องขาว VS ยาแนวเทา ถ้ากระเบื้องขาวของห้องน้ำคุณเป็นกระเบื้องมันวาว การตัดด้วยความสุขุมของสีเทาก็จะช่วยลดความวาวให้ดูเรียบง่ายขึ้นได้ดีไม่น้อย คู่สีนี้ทำให้ห้องน้ำดูมีระดับ ยิ่งถ้ามีอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์เป็นไอเทมหลักของห้องน้ำด้วยแล้ว สีขาวเทาจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับอ่าง ทำให้ดูสวยอย่างมีระดับใครเห็นก็อยากใช้งาน

4. กระเบื้องน้ำเงิน VS ยาแนวสีเหลือง แต่ถ้าคุณไม่ชอบกระเบื้องสีขาว เพราะอาจจะดูเรียบง่ายเกินไป ลองใช้กระเบื้องสีน้ำเงินที่ตัดด้วยยาแนวสีเหลือง สีที่จะเปลี่ยนห้องน้ำธรรมดาให้กลายเป็นห้องน้ำที่ดูหรูหราสไตล์อังกฤษ

5. กระเบื้องดำ VS ยาแนวสีสะท้อนแสง คู่สีที่ต่างกันคนละขั้ว ความสุขุมนุ่มลึกของสีดำที่ถูกตัดด้วยยาแนวสีสะท้อนแสงอย่างสีเขียว สีเหลือง สีชมพู หรือสีส้ม ทำให้ทุกครั้งที่เข้าไปในห้องน้ำรู้สึกสนุกปนตื่นเต้น ดูแตกต่างไม่น่าเบื่อ

6. กระเบื้องหินขัด VS ยาแนวโทนสีพาสเทล ใครที่ชอบความเรียบง่ายแบบมีสไตล์ หรือแต่งบ้านสไตล์ย้อนยุค วินเทจ หรือมินิมอล ต้องไม่พลาดกับการแต่งห้องน้ำที่ใช้กระเบื้องหินขัดสีต่าง ๆ กับยาแนวสีละมุนโทนพาสเทล รับรองได้เลยว่าห้องน้ำของคุณจะกลายเป็นมุมผ่อนคลายที่เข้าไปแล้วก็อยากอยู่ในนั้นนาน ๆ

5 ขั้นตอนยาแนวกระเบื้องห้องน้ำด้วยตัวเอง ทำเองได้ผลงานแบบมืออาชีพ

ต้องทราบก่อนว่ายาแนวนั้นมีหลายประเภทให้เลือกใช้ อาทิ ยาแนวป้องกันเชื้อรา ยาแนวกระเบื้องร่องเล็ก ร่องใหญ่ ยาวแนวที่ทนแรงดันน้ำ ยาแนวกระเบื้องอีพ็อกซี่ และยาแนวกระเบื้องสำเร็จรูป โดยส่วนใหญ่แล้ว ยาแนวกระเบื้องห้องน้ำนั้นเรานิยมใช้ยาแนวประเภทป้องกันเชื้อรา เพราะห้องน้ำเป็นห้องที่มีความชื้นสูง โดยวิธียาแนวก็ไม่ยากเพียง 5 ขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม สามารถหาซื้อได้จากร้านวัสดุทั่วไป โดยประกอบไปด้วย ยาแนวป้องกันเชื้อรา ชามผสม เกรียงยางปาดยาแนว ที่ขูดยาแนว ฟองน้ำ และผ้าแห้ง

2. ทำความสะอาดร่องกระเบื้อง โดยใช้ที่ขูดยาแนว หรือมีดขูดยาแนว เพื่อเอายาแนวเดิมออก และปัดเศษยาแนวที่ขูดออกมาให้หมด

3. ผสมยาแนว สามารถทำตามวิธีที่ระบุบนบรรจุภัณฑ์ได้เลย สัดสวนการผสมน้ำจะแตกต่างกันไปตามแต่ยี่ห้อ จากนั้นคนให้เข้ากัน และทิ้งไว้ก่อนประมาณ 10 นาที จากนั้นคนอีกครั้งก่อนนำไปใช้งาน

4. ปาดยาแนวลงร่องกระเบื้อง ตักยาแนวที่ผสมใส่ลงบริเวณร่องระหว่างกระเบื้อง ใช้เกรียงยางปาดยาแนวลงร่องให้เรียบ ระวังอย่าให้ยาแนวเปื้อนกระเบื้องมากเกินไป เพราะจะยากต่อการทำความสะอาด จากนั้นให้ทิ้งไว้อย่างน้อย 1 วัน เพื่อให้ยาแนวแห้งแข็ง

5. เก็บงานทำความสะอาด ขั้นตอนสุดท้ายก็แค่เก็บงานให้เรียบร้อย โดยทำความสะอาดตรงที่ยาแนวเปื้อนกระเบื้องด้วยการนำฟองน้ำชุบน้ำเช็ดออก ทำซ้ำ ๆ จนกว่าจะหลุดแล้วจึงใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกที

ได้ทั้งไอเดียและวิธีการยาแนวห้องน้ำด้วยตัวเอง เหลือแค่ลงมือทำเท่านั้น อย่าปล่อยให้ห้องน้ำของคุณดูเก่าและไม่น่าใช้ ลองเปลี่ยนสียาแนวห้องน้ำด้วยตัวคุณเองดู สร้างห้องน้ำดีไซน์สดใสสุดชิคในแบบของคุณด้วยตัวคุณเอง

 

              

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้