เคล็ดลับเปลี่ยนห้องน้ำพื้นที่จำกัดให้ดูกว้างขึ้นแบบเนียน ๆ

105 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ kasch trusol บุญถาวร Homepro โฮมโปร solidsurface หินเทียม โรงงาน ผลิตตามแบบ โรงแรม รีสอร์ท อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า bathtub composite stone immerse thailand ไทย


               หากบ้านของคุณเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรืออาคารพาณิชย์ ที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด รวมถึงพื้นที่ในห้องน้ำ ซึ่งทำให้ห้องน้ำดูคับแคบไม่น่าใช้งานเท่าไหร่นัก เข้าไปแล้วรู้สึกอึดอัดอยากรีบออก วันนี้เรามีเคล็ดลับเปลี่ยนห้องน้ำเล็ก ๆ ของคุณให้ดูกว้างขึ้น สวยขึ้น และน่าใช้งานมากขึ้นมาฝาก ใครที่กำลังอยากทำห้องน้ำใหม่แบบง่าย ๆ ห้ามพลาด

6 เคล็ดลับช่วยให้ห้องน้ำพื้นที่จำกัดดูกว้าง ใช้งานได้นาน ไม่รู้สึกอึดอัด

               อย่าเพิ่งถอดใจกับห้องน้ำที่บ้านคุณ ถ้าเข้าใช้งานที่ไรรู้สึกขัดใจเสียทุกที กลายเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของบ้านที่คุณไม่ชอบเอาเสียมาก ๆ ทำให้บ้านที่น่าจะเป็นพื้นที่ที่มอบความสบายใจ กลับดูไม่สบายเพราะห้องน้ำที่ไม่เหมาะสม แต่ถ้าคุณนำ 6 เคล็ดลับต่อไปนี้ไปใช้รีโนเวท หรือปรับแต่งห้องน้ำเสียใหม่ รับรองได้เลยว่า คุณจะได้ห้องน้ำใหม่ที่สามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ

1.            เลือกใช้โทนสีสว่าง เปลี่ยนผนังห้องน้ำ หรือพื้นห้องน้ำ ให้กลายเป็นโทนสีสว่าง อย่างสีขาว สีครีม หรือสีพาสเทลสดใส เพราะโทนสีเหล่านี้จะช่วยทำให้ห้องน้ำของคุณดูกว้าง และสะอาดตามากขึ้น

2.            วางตำแหน่งเครื่องใช้ให้เหมาะสม ไม่ใช่ว่าห้องน้ำพื้นที่จำกัดจะไม่สามารถมีสิ่งอำนวยความสะดวกขนาดใหญ่ อย่างอ่างล้างหน้า ตู้หรือชั้นเก็บของ ชักโครกขนาดใหญ่ หรืออ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ได้ หากเลือกวางตำแหน่งดี ๆ จัดอยู่ในมุมอย่างเหมาะสม ก็สามารถเพิ่มสิ่งเหล่านี้เข้าไปได้ โดยที่ไม่ทำให้ห้องดูคับแคบลงด้วย โดยให้เลือกติดตั้งหรือวางชิดผนัง หรือวางให้เข้ามุมอย่างเป็นสัดส่วน จะทำให้ห้องน้ำกว้างขึ้นมาก

3.            จัดระเบียบสิ่งของให้เป็นที่ การจัดสิ่งของให้อยู่เป็นที่เป็นทาง มีกล่องหรือมีที่เก็บอย่างเป็นระเบียบ วิธีนี้ก็มีส่วนช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นได้เช่นกัน

4.            ติดกระจกเงาช่วยให้ห้องดูกว้าง เงาสะท้อนในกระจกจะช่วยทำให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้น โปร่งขึ้น โดยให้ติดตั้งเป็นแนวยาว หรือติดบานใหญ่ไว้ฝั่งใดฝั่งหนึ่ง บรรยากาศในห้องน้ำจะดูผ่อนคลาย ไม่อึดอัดเหมือนเคย

5.            แบ่งพื้นที่ใช้งานด้วยกระจกใส การแบ่งสัดส่วนในห้องน้ำอย่างโซนเปียก-โซนแห้ง จะช่วยให้ห้องน้ำดูเป็นระเบียบ และดูมีพื้นที่มากขึ้น แถมใช้งานง่าย ป้องกันอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำได้อีกด้วย

6.            ออกแบบให้ทุกพื้นที่ใช้ประโยชน์ได้ เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน หรือออกแบบผนังให้มีช่องสำหรับวางของได้มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอย หรือข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ มาวางเพิ่มให้เปลืองพื้นที่ วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ห้องน้ำใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า ยังสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้มากขึ้นกว่าเดิม

เทคนิคการเลือกต้นไม้ในห้องน้ำพื้นที่จำกัด ให้ดูกลมกลืนไม่ขวางทาง

               นอกจาก 6 เคล็ดลับที่เรานำมาฝาก ควรตกแต่งห้องน้ำเพิ่มด้วยต้นไม้สีเขียว เพราะต้นไม้จะช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย และความสดชื่นได้ดี แต่ไม่ใช่ว่าต้นไม้ทุกต้นจะเหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นจำกัด เพราะถ้าเลือกไม่ดีก็อาจทำให้ห้องน้ำที่อุตส่าห์ตั้งใจสร้างมาดูแคบลงได้ในพริบตา วันนี้เราจึงมี 5 ต้นไม้ฟอกอากาศที่ควรเลือกมาปลูกในห้องน้ำที่มีพื้นที่ไม่มากนัก ไปดูกันว่าจะมีต้นไม้อะไรให้คุณเลือกบ้าง

               1. ต้นกวักมรกต ใบเล็กขึ้นเรียงรายในกิ่งก้านสีเขียวที่สูงขึ้นในแนวตั้ง จึงสามารถวางไว้ได้ทุกจุดของห้องน้ำ ดูสวยงามไม่เกะกะ

               2. พลูด่าง นำใส่แก้ว กระถาง หรือโถเล็ก ๆ วางตามชั้นหรือมุมต่าง ๆ ภายในห้องน้ำ ช่วยเพิ่มความสดชื่น และฟอกอากาศในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี

               3. ต้นลิ้นมังกร ใบเล็กเรียวยาว ต้นสูงตรงไม่บานออกจนกินพื้นที่ส่วนอื่นของห้องน้ำ

               4. ต้นมอนสเตอร่า ไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่รูปทรงโดดเด่น แถมดูแลง่าย รดน้ำเพียงอาทิตย์ละครั้งก็พอ

               5. ต้นบัวดอย ต้นไม้ทรงสูง ใบใหญ่เรียวยาว ที่ทั้งอึดทั้งทน เติบโตได้ดีในทุกสภาพแวดล้อม เหมาะกับการตั้งไว้ในห้องน้ำที่มีแดดส่องถึงรำไร

               ได้เคล็ดลับการเปลี่ยนห้องน้ำพื้นที่จำกัดที่ดูคับแคบ ให้กลายเป็นห้องน้ำในฝันที่ดูน่าใช้มากขึ้นกว่าเดิมกันไปแล้ว อย่าลืมใส่ต้นไม้ฟอกอากาศที่เรานำมาแนะนำลงไปในห้องน้ำของคุณด้วย เพื่อยกระดับห้องน้ำเล็ก ๆ ที่บ้าน ให้สวยไม่แพ้ห้องน้ำใหญ่ในบ้านหรู ที่ใครเห็นเป็นต้องอยากใช้งาน หรืออยากนำไปเป็นตัวอย่างรีโนเวทห้องน้ำให้สวยเหมือนกับห้องน้ำในบ้านคุณ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้