6 เทคนิคแต่งห้องน้ำสีขาวให้ไม่น่าเบื่อ แถมน่าใช้ เป็นพื้นที่ส่วนตัวสุดเพลิน

109 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ kasch trusol บุญถาวร Homepro โฮมโปร solidsurface หินเทียม โรงงาน ผลิตตามแบบ โรงแรม รีสอร์ท อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า bathtub composite stone immerse thailand ไทย


               ห้องน้ำสีขาว สียอดนิยมที่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้กับห้องน้ำในบ้าน เพราะจุดเด่นของสีขาวคือ ทำให้ห้องน้ำดูสะอาดตา น่าใช้งาน แถมยังทำให้ห้องน้ำที่น่าจะเป็นห้องที่มีขนาดเล็กที่สุดในบ้านดูกว้างขึ้นได้อีกด้วย จึงไม่แปลกที่หลายท่านตัดสินใจทำห้องน้ำสีนี้ แต่พอใช้ไปนานเข้ากลับรู้สึกเบื่อ สีขาวที่ดูสะอาดตา กลับกลายเป็นทำให้ห้องน้ำขาดสีสัน วันนี้เราจึงมี 6 เทคนิคแต่งห้องน้ำสีขาวให้ดูมีสีสันมากขึ้น เพิ่มความสวยงามให้กับห้องน้ำ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

6 เทคนิคทำให้ห้องน้ำสีขาวดูแตกต่าง สวยสะอาดตา ไม่เรียบจนน่าเบื่อ

               ไม่จำเป็นต้องรื้อห้องน้ำทำใหม่ทั้งหมดให้วุ่นวาย เพียงเพราะแค่คุณเบื่อห้องน้ำสีขาว วิธีแก้ง่าย ๆ ก็คือ หาสิ่งที่มีสีสันแต่งเติมลงไป หรือรื้อแก้ไขเพียงบางส่วน ก็สามารถสร้างห้องน้ำสีขาวที่ดูสดใส สะอาดตา และมองเพลินให้กับห้องน้ำของคุณได้ มาดูกันว่า 6 เทคนิคจะมีอะไรกันบ้าง

1.         เพิ่มสีสันบนผนังฝั่งใดฝั่งหนึ่ง เบื่อสีขาวก็ไม่จำเป็นต้องรื้อสีขาวออกจากห้องน้ำทั้งหมด เพียงแค่เลือกผนังห้องน้ำฝั่งใดฝั่งหนึ่งก็เพียงพอต่อการเพิ่มสีสันแล้ว โดยหาสีที่คุณชื่นชอบ หรือกระเบื้องลวดลายต่าง ๆ ที่ถูกใจมาปูใหม่ให้กับผนังห้องน้ำฝั่งนั้นก็ได้ เพียงเท่านี้ห้องน้ำก็จะดูสดชื่นน่าใช้งานขึ้นแล้ว

2.         เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีสัน แต่ถ้าไม่อยากรื้อกระเบื้องให้วุ่นวาย ลองหาเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งห้องน้ำที่มีสีสัน มาจัดวางให้เป็นระเบียบ หรือวางตามมุมต่าง ๆ ดู ก็จะช่วยเพิ่มความสนุก ดูสดชื่น และสร้างความน่าสนใจให้กับห้องน้ำได้เช่นกัน

3.         เพิ่มสีเขียวด้วยต้นไม้ สายธรรมชาติที่ชอบสีเขียวต้องไม่พลาด หาต้นไม้ที่คุณชื่นชอบ หรือไม้ฟอกอากาศที่สามารถอยู่ในที่ร่มได้ดี มาตกแต่งเพิ่มสีเขียวให้กับห้องน้ำของคุณ วิธีนี้จะช่วยให้ห้องน้ำสีขาวดูมีชีวิตชีวาและสดชื่นขึ้น

4.         ใช้สุขภัณฑ์ที่มีสีสัน การเติมสีให้กับห้องน้ำด้วยสุขภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างหน้า หรือชักโครก ก็เป็นอีกวิธีที่ทำให้ห้องน้ำสีขาวดูไม่น่าเบื่อ และเป็นการประหยัดพื้นที่โดยไม่เพิ่มสิ่งอื่น ๆ เข้าไปกินพื้นที่ใช้สอยที่จำกัด โดยสีสุขภัณฑ์ที่นิยมใช้กัน คือ สีดำ สีทอง สีแดง และสีน้ำเงิน สามารถหยิบมาใช้ได้ตามชอบ

5.         เพิ่มความอบอุ่นด้วยงานไม้ ห้องน้ำสีขาวกับงานไม้ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่ง ล้วนทำให้ห้องน้ำมีบรรยากาศที่อบอุ่นและละมุนมากขึ้น เหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอลหรือบ้านที่ต้องการความเรียบง่ายแต่ดูดี สามารถอยู่ในห้องน้ำนาน ๆ ได้แบบไม่อึดอัด

6.         พื้นกระเบื้องหินขัดหลากสี กระเบื้องลายหินขัดเป็นหนึ่งในวัสดุที่ถูกนำมาใช้ตกแต่งบ้านในปัจจุบันค่อนข้างมาก ด้วยลวดลายสีสันที่สะดุดตา แถมยังมีสีให้ได้เลือกใช้มากมาย

ห้องน้ำสีขาวแต่งเป็นสไตล์ไหนได้บ้าง ที่สวยติดเทรนด์ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม

               สำหรับห้องน้ำสีขาวนั้น สามารถตกแต่งออกมาได้หลายแบบหลายสไตล์ แต่ที่ได้รับความนิยมมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ดูเหมือนจะมีอยู่ 4 สไตล์ต่อไปนี้

1.      สไตล์วินเทจ หรือแต่งแบบย้อนยุคที่เน้นสีขาวและสีครีมเป็นสีหลัก แต่จะใส่ความวินเทจผ่านอุปกรณ์เครื่องใช้ ของตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ อาทิ กรอบกระจก โคมไฟ อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ หรือพรมเช็ดเท้า เป็นต้น ซึ่งใครที่อยากแต่งห้องน้ำสไตล์นี้อาจจะต้องเหนื่อยหาของวินเทจมาแต่งบ้านกันเสียหน่อย เพราะบางชิ้นก็ไม่สามารถหาได้ตามท้องตลาดทั่วไป

2.      สไตล์โมเดิร์น ห้องน้ำสีขาวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่บ้านสมัยใหม่นิยมแต่งกันมาก ด้วยวัสดุที่หาซื้อง่ายตามท้องตลาด แถมมีให้เลือกหลากหลาย มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว โดยจะเน้นการใช้รูปทรงเลขาคณิตเข้ามาช่วยเพิ่มความโมเดิร์นให้ดูทันสมัย

3.      สไตล์ธรรมชาติ สีขาวกับวัสดุจากธรรมชาติเป็นการจับคู่ที่ลงตัวในทุกรูปแบบ การตกแต่งห้องน้ำให้มีบรรยากาศที่คล้ายกับการอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จึงสามารถตกแต่งให้เป็นธรรมชาติได้ทั้งวัสดุที่ใช้ ลวดลาย และสีที่เลือกใช้ ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าได้พัฒนาวัสดุตกแต่งห้องน้ำเลียนแบบธรรมชาติออกมาให้ได้เลือกมากมาย และค่อนข้างเหมือนจริงจนแทบแยกไม่ออก

4.      สไตล์มินิมอล สุดท้ายมาปิดที่สไตล์น้องใหม่ที่เพิ่งได้รับความนิยมมาเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ยังคงความแรงติดอันดับต้น ๆ และลงตัวกับห้องน้ำสีขาวมาก ๆ เมื่อนำสีขาวมาใช้กับความน้อยแต่มาก ตกแต่งเพิ่มเพียงเล็กน้อย เน้นเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่ใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่า จะทำให้ห้องน้ำดูกว้างสะอาดตา และไม่น่าเบื่อ แถมไม่ต้องเสียเงินซื้อของตกแต่งอะไรมากมายอีกด้วย

 

ได้เทคนิคการแต่งห้องน้ำสีขาวกันไปแล้ว รวมถึงสไตล์ห้องน้ำสีขาวที่นิยมใช้กันมาก ใครที่ชอบห้องน้ำที่สะอาดสะอ้าน เห็นแล้วสบายตาก็หยิบนำไปใช้กันได้ เพราะห้องน้ำเป็นห้องที่เราใช้ทุกวันอยู่เป็นประจำ ห้องปลดทุกข์ และสร้างสุขลักษณะที่ดีให้กับทุกคนภายในบ้าน จึงจำเป็นต้องใส่ใจดูแลและออกแบบให้น่าใช้งานเป็นพิเศษ เพื่อให้ทุกพื้นที่ภายในบ้านมอบความสุขให้กับคุณได้อย่างแท้จริง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้