เทคนิคกำจัดคราบฝังแน่นในห้องน้ำ แบบไม่เสี่ยงทำลายพื้นผิว

119 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ kasch trusol บุญถาวร Homepro โฮมโปร solidsurface หินเทียม โรงงาน ผลิตตามแบบ โรงแรม รีสอร์ท อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า bathtub composite stone immerse thailand ไทย


               คราบสกปรกในห้องน้ำ คือสิ่งสำคัญที่ไม่ควรนิ่งเฉย หรือปล่อยทิ้งไว้นานจนกลายเป็นคราบฝังแน่น เพราะจะทำให้การทำความสะอาดห้องน้ำเป็นงานหนักและเหนื่อย ต้องออกแรงขัดและถูหนักกว่าเดิม จนบางครั้งการออกแรงมากเกินไปนั้นอาจทำให้กระเบื้องห้องน้ำของคุณเกิดริ้วรอยไม่สวยงามเหมือนเคย วันนี้เราจึงนำเทคนิคกำจัดคราบฝังแน่นในห้องน้ำที่มั่นใจได้เลยว่า จะไม่ทำลายพื้นผิวกระเบื้องในห้องน้ำของคุณอย่างแน่นอน

5 เทคนิคกำจัดคราบฝังแน่นในห้องน้ำ ด้วยของภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อพื้นผิว

               ด้วยหน้าที่การงานที่ยุ่งวุ่นวาย จนทำให้วินัยการทำความสะอาดห้องน้ำในบางช่วงหายไป รู้ตัวอีกทีห้องน้ำที่บ้านก็โดนคราบฝังแน่นเล่นงานเอาเสียแล้ว แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะ 5 วิธีที่เรานำมาฝากนี้จะช่วยคืนความสะอาด และมอบห้องน้ำที่สวยเหมือนใหม่ แถมไม่ทำลายพื้นผิวกระเบื้องห้องน้ำอีกด้วย

1.      ยาสีฟัน ของใกล้ตัวที่อยู่ในห้องน้ำ โดยให้นำยาสีฟันบีบใส่แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว และนำไปแปรงบริเวณที่มีคราบฝังแน่น และล้างออกด้วยน้ำเปล่าทันที คราบฝังแน่นก็จะจางลง โดยให้ทำซ้ำอีก 2-3 ครั้ง ก็จะได้ความขาวสะอาดกลับคืนมา

2.      มะนาว มะนาวนั้นมีฤทธิ์เป็นกรด ซึ่งกรดในมะนาว คือ กรดซิตริกที่มีพลังในการขจัดคราบและสิ่งสกปรกต่าง ๆ เพียงแค่บีบน้ำมะนาวลงไปบริเวณที่มีคราบสกปรก และทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นใช้แปรงขัดออก แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด คราบฝังแน่นต่าง ๆ ก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย

3.      มะเขือเทศกับเกลือหิน วิธีออร์แกนิกที่นำมาใช้กับคราบสกปรกฝังแน่นในห้องน้ำได้อย่างเห็นผล โดยเริ่มจากโรยเกลือหินลงไปบนพื้นกระเบื้อง หรืออ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ที่มีคราบสกปรกฝังแน่น จากนั้นบีบน้ำมะเขือเทศลงบนเกลือหิน ทิ้งไว้สักครู่ แล้วใช้ฟองน้ำหรือแปรงขนอ่อนขัดเป็นวงกลม จะเห็นว่าคราบจะค่อย ๆ จางลงจนหมดไป แล้วจึงใช้น้ำสะอาดล้างออก

4.      น้ำส้มสายชู นำน้ำส้มสายชูเทลงไปบริเวณที่มีคราบสกปรก แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-45 นาที จากนั้นใช้แปรงขัดออกให้สะอาด และฉีดน้ำเปล่าเพื่อล้างน้ำส้มสายชูกับคราบสกปรกให้ไหลลงท่อระบายน้ำ

5.      น้ำส้มสายชูผสมเบกกิ้งโซดา วิธีสุดท้ายที่มั่นใจได้เลยว่า จะขจัดคราบฝังลึกได้อย่างแน่นอน เพียงนำเบกกิ้งโซดาโรยไปจุดที่มีคราบสกปรก และนำน้ำส้มสายชูเทลงไปในกระบอกฉีดน้ำ จากนั้นฉีดน้ำส้มสายชูลงไปบนเบกกิ้งโซดา ทิ้งไว้สักครู่จนเกิดฟอง ให้ใช้ฟองน้ำขัดเอาคราบออกโดยไม่ต้องออกแรงมาก เมื่อสะอาดดีแล้ว ใช้น้ำสะอาดล้างอีกทีเป็นอันเสร็จ

กันไว้ดีกว่าแก้ 3 วิธีดูแลห้องน้ำไม่ให้เกิดคราบฝังแน่นจนยากต่อการกำจัด

                     ถ้าคุณไม่อยากเหนื่อยทำความสะอาดห้องน้ำด้วยเทคนิคที่เรานำมาฝากนั้น ลองปรับวิธีดูแลห้องน้ำไม่ให้เกิดคราบฝังแน่นแทนดู ซึ่งบอกเลยว่าทำได้ไม่ยาก แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยวินัยในการทำอยู่เป็นประจำ

1.      ล้างฟองออกทุกครั้งหลังใช้ ไม่ว่าจะเป็นฟองสบู่อาบน้ำ ฟองยาสีฟัน ฟองแชมพู หรือครีมนวดผม ที่กระเด็นโดนผนัง กระจก และที่อยู่บนพื้น ให้ทำการล้างออกให้สะอาดทุกครั้งหลังอาบน้ำเสร็จ เพื่อป้องกันการสะสมจนเกิดเป็นคราบสกปรกฝังแน่นนั่นเอง

2.      ขยันขัดห้องน้ำ ไม่จำเป็นต้องรอวันว่าง แต่ระหว่างอาบน้ำ หรือหลังอาบน้ำเสร็จ หากเห็นคราบสกปรกไม่ว่าจะเป็นคราบใดก็ตาม ให้ใช้แปรงขัดห้องน้ำขัดออกทันที ซึ่งคราบที่เกิดใหม่นั้นสามารถกำจัดออกได้ง่าย โดยไม่ต้องออกแรงเยอะ

3.      เช็ดห้องน้ำให้แห้งอยู่เสมอ ห้องน้ำที่แห้งจะไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่าง ๆ เพราะเชื้อโรคเหล่านี้ชอบอยู่ในที่ ๆ มีความชื้น การทำให้ห้องน้ำแห้งทุกครั้งหลังใช้เสร็จจะช่วยป้องกันการเกิดคราบฝังแน่นจากเชื้อโรคได้ดีเลยทีเดียว

                     ต่อจากนี้ปัญหาคราบฝังแน่นในห้องน้ำก็จะไม่มากวนใจคุณอีก เพียงนำเทคนิคที่เรานำมาฝากไปแก้ หรือนำวิธีดูแลไม่ให้เกิดคราบฝังแน่นไปใช้ป้องกัน ห้องน้ำของคุณก็จะสะอาดสวยเหมือนใหม่ ใครเห็นก็อยากใช้งานไปอีกนาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้