วิธีทำความสะอาดสุขภัณฑ์ ให้กลับมาสะอาดเหมือนใหม่ น่าใช้ยิ่งกว่าเดิม

189 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ kasch trusol บุญถาวร Homepro โฮมโปร solidsurface หินเทียม โรงงาน ผลิตตามแบบ โรงแรม รีสอร์ท อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า bathtub composite stone immerse thailand ไทย


สุขภัณฑ์ หรืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับห้องน้ำอย่างชักโครก อ่างล้างหน้า และอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ หรืออ่างประเภทต่าง ๆ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ล้วนเป็นเครื่องใช้ชิ้นสำคัญที่ต้องดูแลความสะอาดเป็นอย่างดี เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างถูกสุขอนามัย รวมถึงช่วยให้ห้องน้ำดูน่าใช้งานอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย แต่หากคุณเผอเรอพลาดพลั้งทำให้สุขภัณฑ์มีคราบที่ไม่ชวนมองก็ไม่ต้องวิตกแต่อย่างใด เพราะวิธีทำความสะอาดสุขภัณฑ์ที่ทำได้ง่าย ๆ ช่วยคืนความสะอาดเหมือนใหม่ให้กลับมาน่าใช้ยิ่งกว่าเดิม นั้นทำไม่ยากเลย

เคล็ดลับทำความสะอาดสุขภัณฑ์ให้น่าใช้ ฉบับแม่บ้านยุคใหม่

               ไม่ต้องเสียเงินจ้างคนทำความสะอาดห้องน้ำให้วุ่นวาย เพราะเคล็ดลับที่เรานำมาฝากจะช่วยทำให้เรื่องยากอย่างการทำความสะอาดสุขภัณฑ์ให้ขาวสะอาดเหมือนใหม่เป็นเรื่องง่ายที่คุณเองก็ทำได้ แถมใช้แรงไม่มาก ใช้เวลาไม่นาน ทำได้แบบเพลิน ๆ   

โถสุขภัณฑ์ หรือชักโครก หนึ่งในสุขภัณฑ์ที่เกิดคราบสกปรกและกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ง่ายที่สุด ถ้าไม่หมั่นทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ โดยให้ใช้เบกกิ้งโซดาโรยลงไปในโถสุขภัณฑ์ แล้วทิ้งไว้อย่างน้อย 10-15 นาที จึงราดน้ำหรือกดชักโครกเพื่อล้างออก จากนั้นให้ใช้แปรงสำหรับขัดชักโครกโดยเฉพาะทำความสะอาดภายในโถให้สะอาดทุกซอกทุกมุม ในส่วนที่เป็นคราบเหลืองให้นำฟองน้ำชุบน้ำส้มสายชูเช็ดออกให้สะอาด แล้วล้างด้วยน้ำเปล่าอีกครั้ง

อ่างล้างหน้า ล้างทำความสะอาดอ่างล้างหน้าทุกครั้งหลังใช้ เพื่อขจัดคราบและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ไม่ให้สะสมจนเกิดเป็นคราบสกปรกขึ้นมาได้ โดยนำฟองน้ำไปชุบน้ำยาล้างจ้านผสมน้ำอุ่น แล้วเช็ดทำความสะอาด ปิดท้ายด้วยการล้างออกด้วยน้ำสะอาดก็เสร็จเรียบร้อย แต่หากเป็นคราบฝังแน่น ให้ใช้น้ำส้มสายชูเทลงไปบนผ้าแล้วถูจุดที่เป็นคราบโดยรอบ ล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด และใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้ง ก็ได้อ่างล้างหน้าที่สะอาดน่าใช้แล้ว

อ่างอาบน้ำ เป็นสุขภัณฑ์ในฝันของหลาย ๆ คน ที่ใช้มอบความผ่อนคลายให้อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับเวลาทำความสะอาดที่ต้องใช้ทั้งเวลาและความใส่ใจเต็มที่เช่นกัน โดยต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ ซึ่งอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์เป็นวัสดุที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน เพราะมีวิธีทำความสะอาดที่ง่าย เพียงใช้น้ำอุ่นล้างทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้งาน หรือหากมีคราบฝังลึก ก็ให้ผสมเบกกิ้งโซดาลงไปด้วย และเช็ดทำความสะอาด ข้อสำคัญคือ ควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อน หรือมีสารเคมีที่มีความเข้มข้น เพื่อถนอมพื้นผิวและยืดอายุการใช้งานของอ่างล้างหน้า

แค่สุขภัณฑ์ไม่เพียงพอ เพิ่มความน่าใช้ด้วยการดูแลอุปกรณ์อื่น ๆ ในห้องน้ำด้วย

               หลังจากที่ห้องน้ำของคุณดูสะอาดขึ้นจากวิธีทำความสะอาดสุขภัณฑ์ที่เรานำมาฝากแล้ว แต่ห้องน้ำก็ยังดูไม่น่าใช้เหมือนใหม่เท่าที่ควร นั่นก็เพราะในห้องน้ำยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ ที่รอให้คุณทำความสะอาดจนใสแวววาวเหมือนใหม่ นั่นก็คือ ก๊อกน้ำ ฝักบัว และกระจกในห้องน้ำนั่นเอง

               ก๊อกน้ำ และฝักบัว โดยส่วนมากนิยมใช้สเตนเลสเป็นวัสดุหลัก ซึ่งคราบสกปรกที่เกิดจะเป็นคราบขาว เป็นรอยหมองไม่มันวาว วิธีทำความสะอาดก็ง่าย ๆ เพียงนำผ้าชุบน้ำส้มสายชูเช็ดเบา ๆ ให้ทั่ว ความมันวาวของสเตนเลสก็จะกลับคืนมาอย่างง่ายดาย

กระจก คราบน้ำที่เกิดจากการกระเด็นขณะทำกิจวัตรประจำวันในห้องน้ำ ไม่ว่าจะอาบน้ำ ล้างหน้า หรือแปรงฟัน ทำให้กระจกในห้องน้ำทั้งกระจกเงา และกระจกที่เป็นฉากกั้นโซนแห้งและโซนเปียกดูขุ่นมัว ไม่ใสสะอาด ปัญหานี้ใช้แค่สบู่ผสมน้ำส้มสายชูก็ช่วยได้ ใช้ฟองน้ำชุบส่วนผสมพอให้เปียกหมาด ๆ แล้วนำมาเช็ดบริเวณกระจกที่มีคราบเปื้อน จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่า นำผ้าแห้งมาเช็ดกระจกให้แห้ง กระจกก็จะกลับมาใสสะอาดอีกครั้ง

ได้ทั้งวิธีทำความสะอาดสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์อื่น ๆ ในห้องน้ำไปอย่างครบครัน จากนี้เหลือแค่หาเวลาว่างลงมือทำ ซึ่งควรทำอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ต่อครั้ง ถึงจะเพียงพอต่อการมีห้องน้ำที่มีสุขอนามัยที่ดี ไม่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคภายในบ้าน สะอาด ปราศจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ ใครเห็นก็อยากเข้าไปใช้งาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้