คราบราดำในห้องน้ำ ตัวการสำคัญที่ทำให้ห้องน้ำดูสกปรก และเสี่ยงต่อสุขภาพ

140 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ kasch trusol บุญถาวร Homepro โฮมโปร solidsurface หินเทียม โรงงาน ผลิตตามแบบ โรงแรม รีสอร์ท อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า bathtub composite stone immerse thailand ไทย


               เคยสังเกตบ้างไหมว่า ห้องน้ำของคุณมีคราบสีดำกระจัดกระจายอยู่ตามร่องยาแนวบริเวณรอยต่อของกระเบื้อง ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องผนัง หรือกระเบื้องพื้นห้องน้ำ ซึ่งคราบสีดำนี้ไม่ใช่สิ่งสกปรกแต่อย่างใด แต่เป็นเชื้อราดำที่หากไม่รีบกำจัดอาจส่งผลต่อสุขภาพได้ วันนี้เราจึงมีวิธีกำจัดราดำในห้องน้ำมาฝาก พร้อมแนะนำวิธีป้องกันไม่เกิดราดำ ให้ห้องน้ำของคุณสะอาด ปลอดภัย เป็นมิตรต่อสุขภาพทั้งกายและใจ

3 ขั้นตอนกำจัดราดำในห้องน้ำ ฟื้นคืนความสะอาด สูดอากาศได้อย่างสบายใจ

               ไม่ต้องรอให้ถึงวันทำความสะอาดประจำเดือน หากพบว่าในห้องน้ำมีคราบสีดำ หรือเริ่มมีราดำเกิดขึ้น โดยคุณควรรีบกำจัดทันทีด้วย 3 ขั้นตอนต่อไปนี้

               1. ใช้เบกกิ้งโซดา โดยให้นำไปโรยให้ทั่วในจุดที่มีราดำเกิดขึ้น หรือตามรอยต่อของกระเบื้อง และปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที

               2. ตามด้วยน้ำส้มสายชู เมื่อครบเวลาแล้วให้นำน้ำส้มสายชูราดลงไปบนเบกกิ้งโซดา และใช้แปรงขัดห้องน้ำ หรือแปรงสีฟันเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ขัดลงไปเบา ๆ แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด

               3. ทำซ้ำที่เดิมอีก 2-3 ครั้ง เป็นไปได้ที่ราดำอาจมีซากเหลือตกค้าง จึงควรทำข้อ 1 และ 2 ซ้ำ ในจุดเดิมที่เคยมีราดำเกิดขึ้นอีก 2-3 ครั้ง โดยอาจเว้นไปสัก 1-2 วัน แล้วค่อยทำอีกที หลังจากนี้ราดำจะหายหน้าหายตาไม่กลับมารบกวนไปอีกนาน



4 วิธีป้องกันไม่ให้ห้องน้ำมีราดำเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ

               แม้จะมีวิธีกำจัดราดำที่ทำไม่ยากเลยก็ตาม แต่ถ้าจะให้ดีการป้องกันไม่ให้เกิดราดำในห้องน้ำน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และวันนี้เราก็มี 4 วิธีป้องกันการเกิดราดำในห้องน้ำมาฝาก

               1. ลดความชื้น เพราะราดำจะเจริญเติบโตได้ดีในที่ ๆ มีความชื้นสูง ดังนั้นจึงควรลดความชื้นด้วยการเปิดประตูหรือหน้าต่างห้องน้ำไว้หลังใช้งานเสมอ โดยวิธีนี้นอกจากช่วยลดความชื้นในห้องน้ำแล้ว ยังช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดีอีกด้วย

               2. ทำให้ห้องน้ำแห้งอยู่เสมอ หลังจากใช้งานห้องน้ำเรียบร้อยแล้ว ควรเช็ดทำความสะอาดบริเวณที่เปียกให้แห้งอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นพื้นโซนอาบน้ำ หรือภายในอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ เพื่อลดความชื้นภายในห้องน้ำ

               3. ไม่ตากผ้าเช็ดตัวในห้องน้ำ ผ้าเช็ดตัวที่ใช้แล้วจะเป็นแหล่งปล่อยความชื้นที่ดี จึงไม่ควรนำมาตากไว้ในห้องน้ำเพื่อเพิ่มความชื้น เพราะนอกจากห้องน้ำจะมีโอกาสเกิดราดำแล้ว ผ้าเช็ดตัวของคุณก็อาจเกิดราดำตามไปด้วย

               4. เลือกใช้ยาแนวแบบป้องกันเชื้อรา ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ปัจจุบันจึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาแนวกระเบื้องให้ตอบโจทย์การใช้งานได้มากขึ้น ซึ่งยาแนวแบบที่ป้องกันเชื้อราได้นั้นสามารถลดปัญหาราดำได้ดีเลยทีเดียว

               จากนี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาราดำบุกห้องน้ำของคุณอีกต่อไป เพราะคุณรู้ทั้งวิธีกำจัดและวิธีป้องกันราดำแล้ว ห้องน้ำที่เคยสกปรก ดูเสี่ยงต่อสุขภาพ จะกลับมาเป็นห้องน้ำที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ปลอดภัยของคุณอีกครั้ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้