ห้องน้ำสุดลุคเท่ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ดูแลยากหรือแค่ไม่รู้วิธี

141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ kasch trusol บุญถาวร Homepro โฮมโปร solidsurface หินเทียม โรงงาน ผลิตตามแบบ โรงแรม รีสอร์ท อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า bathtub composite stone immerse thailand ไทย


               ถ้าคุณเป็นคนสายดาร์กที่สีโทนเข้มคือสีที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณมากที่สุด แน่นอนว่าคุณคงอยากใส่ความเป็นตัวเองลงไปในบ้านของคุณ ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ แต่คุณอาจกำลังลังเล เพราะเคยได้ยินมาว่าการใช้กระเบื้องห้องน้ำสีดำ หรือโทนสีเข้มนั้นดูแลยาก แต่จริง ๆ แล้วไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่ต้องรู้วิธีดูแลทำความสะอาดที่ถูกต้อง ซึ่งไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล เพราะวันนี้เราได้รวบรวมวิธีดูแลกระเบื้องห้องน้ำสีดำมาฝาก ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้กับห้องน้ำโทนสีเข้มสีอื่น ๆ ได้เช่นกัน

5 วิธีดูแลห้องน้ำโทนสีดำให้สวยเงางาม คงความเข้มสุดเท่ไม่ต้องกลัวหมอง

               ข้อดีของการเลือกกระเบื้องสีดำหรือสีเข้มใช้ในห้องน้ำ คือ ช่วยปกปิดคราบสกปรกได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าปกปิดแล้วจะไม่ต้องทำความสะอาดเลย เพราะหากปล่อยไว้นาน นอกจากห้องน้ำจะไม่ถูกสุขอนามัยแล้ว ยังส่งผลต่อการเกิดคราบสีขาว หรือคราบฝังแน่น ซึ่งเป็นปัญหาระยะยาวที่แก้ยาก วันนี้เราจึงมี 5 วิธีดูแลห้องน้ำที่ใช้กระเบื้องสีดำมาฝาก วิธีง่าย ๆ ที่ใช้ของหาง่ายใกล้ตัว หมั่นทำเป็นประจำห้องน้ำสุดเท่ของคุณจะได้สะอาดและสวยเงางามอยู่เสมอ

               1. น้ำอุ่นผสมน้ำยาล้างจาน เริ่มที่วิธีง่าย ๆ ที่แนะนำให้ทำเป็นประจำ เพียงแค่นำน้ำอุ่นผสมกับน้ำยาล้างจาน แล้วใช้ทำความสะอาดพื้นหรือผนังกระเบื้องสีดำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษาความเงางาม ไม่ให้กระเบื้องสีดำสุดเข้มดูหมองเพราะคราบสกปรก

2. น้ำสะอาดผสมมะนาว วิธีนี้ใช้สำหรับชั่วโมงเร่งด่วนที่ต้องเร่งทำความสะอาดในเวลาจำกัด โดยให้นำมะนาวฝานเป็นแว่น ๆ ใส่ลงไปในน้ำสะอาด และบีบน้ำมะนาวผสมกับตามลงไปด้วย จากนั้นนำผ้าถูพื้นชุบลงไปในน้ำที่ผสมมะนาวแล้ว บิดให้พอหมาด ถูให้ทั่วพื้นห้องน้ำ เพื่อฟื้นคืนความเงางามกลับมา แถมวิธีนี้ยังช่วยให้ห้องน้ำมีกลิ่นสดชื่น ลดกลิ่นอับชื้นได้ดี

               3. น้ำสะอาดผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม วิธีนี้เหมาะสำหรับห้องน้ำสีดำที่ทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ แต่ต้องการเพิ่มความเงางามให้กับกระเบื้อง โดยให้นำน้ำยาปรับผ้านุ่มผสมกับน้ำสะอาดและเช็ดทำความสะอาดกระเบื้องสีดำให้ทั่ว จากนั้นให้เช็ดด้วยซ้ำด้วยผ้าแห้ง เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีคราบน้ำยาปรับผ้านุ่มตกค้าง เพราะอาจทำให้กระเบื้องเกิดรอยด่างได้

               4. น้ำสะอาดผสมน้ำส้มสายชู น้ำส้มสายชูจะช่วยสลายคราบหมอง และคืนความเงางามให้กับกระเบื้องสีดำของคุณได้ เพียงเทน้ำส้มสายชูลงไปผสมกับน้ำสะอาด และนำใช้ถูพื้นห้องน้ำหรือใช้เช็ดผนังกระเบื้องอยู่เป็นประจำ ก็จะช่วยรักษาความเข้มและความเงาของกระเบื้องสีดำได้เป็นอย่างดี

5. น้ำส้มสายชูผสมเบกกิ้งโซดา ในอัตราส่วน 4 : 1 (น้ำส้มสายชู 4 ส่วน ต่อ เบกกิ้งโซดา 1 ส่วน) ผสมให้เข้ากันแล้วนำไปเทลงบริเวณที่มีคราบสกปรก ทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาที – 1 ชั่วโมง จากนั้นราดน้ำลงไปเล็กน้อย เพื่อให้ง่ายต่อการขัดเอาคราบออก เมื่อคราบออกหมดแล้วให้ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าอีกครั้ง

3 ไอเทมช่วยเสริมลุคห้องน้ำกระเบื้องดำให้สวยแตกต่าง ดูดีมีอะไรมากกว่าเดิม

               นอกจากกระเบื้องสีดำที่ทำให้ห้องน้ำของคุณดูแตกต่างอย่างโดดเด่นแล้ว การเพิ่มไอเทมช่วยเสริมลุคให้กับห้องน้ำโทนเข้มก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ห้องน้ำของคุณดูดีอย่างมีระดับ สวย สุขุม นุ่มลึก เท่สะกดใจจนใคร ๆ ก็อยากมีห้องน้ำแบบนี้บ้าง ซึ่งไอเทมที่ควรมีในห้องน้ำโทนเข้มนั้น เราได้คัดมาให้เลือกถึง 3 ไอเทม หรือใครใช้ครบทั้ง 3 ชิ้นนี้เลยก็ได้ไม่ว่ากัน

               1. ต้นไม้สีเขียว

               สีเขียวของต้นไม้ เป็นสีที่ช่วยดึงเสน่ห์ของสีโทนเข้มออกมาได้ดีเลยทีเดียว ช่วยให้ห้องน้ำที่ดูเข้มดุดัน ดูอ่อนโยนและกลมกลืนไปกับความเป็นธรรมชาติ อยู่ได้นานอย่างเพลิดเพลิน

               2. อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ ห้องน้ำสีดำกับอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์โทนสีขาว สองสีที่ต่างขั้ว แต่เมื่ออยู่ด้วยกันแล้วกลับให้ความรู้สึกที่ลงตัว ซึ่งปัจจุบันโรงงานอ่างอาบน้ำได้ออกแบบและพัฒนาอ่างอาบน้ำรูปทรงต่าง ๆ ออกมามากมาย จึงสามารถเลือกขนาดและแบบที่เข้ากับห้องน้ำสีดำของคุณได้อย่างแน่นอน

               3. ฝักบัวอาบน้ำสีดำ เพื่อคุมโทนธีมสีดำให้กับห้องน้ำ ฝักบัวอาบน้ำสีดำก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ไม่ควรมองข้าม สีดำที่กลมกลืน ช่วยให้ห้องน้ำดูมีพลังเป็นหนึ่งเดียว มองไปทางไหนก็ดูดีไม่ขัดตา

               ได้คำตอบกันไปแล้วว่าการตกแต่งห้องน้ำด้วยกระเบื้องดำนั้นดูแลไม่ยากอย่างที่คิด ไม่ได้แตกต่างจากกระเบื้องสีขาวหรือสีสว่างเท่าไหร่นัก แถมยังได้ไอเทมเสริมความงามให้กับห้องน้ำโทนดำกลับไปเป็นไอเดียแต่งบ้าน ให้ห้องน้ำสุดเท่ของคุณดูดีมีสไตล์ ไม่จำเจน่าเบื่อเหมือนเคย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้