2 วิธีแก้ปัญหาห้องน้ำชั้นสองรั่วซึม ทางออกที่จบปัญหาได้ระยะยาว

184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ kasch trusol บุญถาวร Homepro โฮมโปร solidsurface หินเทียม โรงงาน ผลิตตามแบบ โรงแรม รีสอร์ท อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า bathtub composite stone immerse thailand ไทย


ถ้าเลือกได้คงไม่มีใครอยากเจอปัญหาที่เกี่ยวกับบ้านเป็นแน่ แต่เพราะเราเลือกไม่ได้เลยทำให้เจ้าของบ้านสองชั้นหลาย ๆ คนต้องมาปวดหัวกับปัญหาน้ำรั่วจากห้องน้ำชั้นสอง บางคนบ้านเพิ่งสร้างเสร็จไม่นานก็ต้องมาเจอกับปัญหานี้แล้ว จนทำให้ต้องปิดตายห้องน้ำที่อุตส่าห์ตั้งใจออกแบบไปอย่างน่าเสียดาย วันนี้เราจะทำให้ห้องน้ำชั้นสองของคุณกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

2 แนวทางแก้ปัญหาห้องน้ำรั่วจากชั้นสอง มั่นใจเห็นผลเตรียมโบกมือลาน้ำรั่วได้เลย

               ปัญหาห้องน้ำชั้นสองมีน้ำรั่วซึมลงมาชั้นล่าง ถือเป็นปัญหาสุดคลาสสิกที่คนมีบ้านสองชั้นต้องเจอเกือบทุกราย ซึ่งหากคุณโชคร้าย เป็นหนึ่งในผู้คนส่วนใหญ่ที่เจอปัญหานี้ก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะ2 วิธีต่อไปนี้จะช่วยแก้ปัญหาน้ำรั่วซึมจากห้องน้ำชั้นสองให้กับคุณได้  

1. เก็บรายละเอียดยาแนว

วิธีแรกที่แสนธรรมดา แต่สามารถแก้ปัญหาน้ำรั่วจากห้องน้ำชั้นสองได้จริง โดยที่ยังไม่ต้องรื้อห้องน้ำทำใหม่ ลองซ่อมแซมยาแนวบริเวณรอยต่อกระเบื้องห้องน้ำของคุณดูก่อน โดยให้เก็บรายละเอียดอย่างละเอียด ซึ่งการลงยาแนวใหม่นั้น คุณต้องแซะยาแนวเดิมออก และทำความสะอาดให้เรียบร้อย จากนั้นรอให้น้ำที่ตกค้างอยู่ในร่องยาแนวแห้งสนิทจนไม่หลงเหลือความชื้นอยู่แล้วจึงค่อยลงยาแนวใหม่ โดยหลังจากลงยาแนวใหม่แล้ว ให้เว้นการใช้งานบริเวณนั้นไปประมาณ 1 – 2 วัน เพื่อรอให้มั่นใจว่ายาแนวแห้งสนิทแล้วจึงค่อยใช้งาน

2. รื้อเพื่อแก้ปัญหาโครงสร้าง

ถ้าแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยการลงยาแนวใหม่แล้วยังไม่ได้ผล วิธีที่ 2 คือ รื้อทำใหม่ เพื่อแก้ปัญหาโครงสร้างห้องน้ำเดิม วิธีนี้จะช่วยให้คุณโบกมือลากับปัญหาน้ำรั่วซึมได้อย่างเห็นผล โดยหลังจากรื้อโดยช่างผู้เชี่ยวชาญแล้ว ให้ตรวจสอบจุดรั่วซึมก่อน แล้วจึงเริ่มปรับระดับพื้นที่ พร้อมซ่อมแซมรอยรั่ว หรือรอยแตกร้าวด้วยปูนให้เรียบร้อย ก่อนจะลงกระเบื้อง ควรใช้ผลิตภัณฑ์กันซึมทาบริเวณพื้นห้องน้ำให้ทั่ว รวมถึงทาเลยขึ้นไปบนผนังอย่างน้อย 15 – 20 เซนติเมตร เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาน้ำซึมอีก และสุดท้ายการเลือกใช้กระเบื้องก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะแก้ปัญหาห้องน้ำชั้นสองน้ำรั่วซึมได้ ซึ่งกระเบื้องที่เหมาะกับการนำมาใช้แก้ปัญหานี้ ควรเป็นกระเบื้องที่ดูดซึมน้ำได้น้อย เป็นกระเบื้องเฉพาะทางที่ใช้กับห้องน้ำเท่านั้น ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าหลังการรื้อห้องน้ำบนชั้นสองครั้งนี้ ปัญหาน้ำรั่วซึมจะไม่กลับมากวนใจอีกแน่นอน

ทำความรู้จักกับปูนกันซึม วัสดุที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาน้ำรั่วซึมได้จริง

อย่างที่ได้บอกไปแล้วก่อนหน้านี้ การรื้อห้องน้ำเพื่อซ่อมแซมและปรับโครงสร้างใหม่จะช่วยแก้ปัญหาห้องน้ำชั้นสองน้ำรั่วซึมได้อย่างถาวรที่สุด ซึ่งวิธีนี้มีวัสดุอยู่หนึ่งชิ้นที่เป็นหัวใจสำคัญของการแก้ปัญหานี้ นั่นก็คือ ปูนกันซึม ซึ่งปูนกันซึมหรือซีเมนต์กันซึมนั้น มีคุณสมบัติพิเศษที่ไม่เหมือนปูนทั่วไป เพราะมีความยืดหยุ่นสูง ป้องกันการซึมของน้ำได้ดี แถมมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ดังนั้น ควรกำชับช่างที่มาทำห้องน้ำให้กับคุณว่าอย่าลืมใช้ปูนกันซึมนี้ก่อนปูกระเบื้องห้องน้ำ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาห้องน้ำรั่วซึม

ได้ทราบวิธีแก้ปัญหาห้องน้ำชั้นสองรั่วซึมกันไปแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงภาวนาให้แก้ปัญหาสำเร็จตั้งแต่วิธีแรก เพราะการรื้อห้องน้ำเป็นงานใหญ่ ยิ่งถ้าห้องน้ำของคุณติดตั้งอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ด้วยยิ่งเพิ่มความยากในการแก้ปัญหาอีกเป็นเท่าตัว ทางที่ดีควรใส่ใจตรวจสอบทุกจุดตั้งแต่ตอนสร้างบ้าน หรือเลือกใช้บริการช่างผู้ชำนาญงานที่มากไปด้วยประสบการณ์ จะได้ไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับปัญหาเหล่านี้ให้เสียเวลา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้