6 วิธีเพิ่มความปลอดภัยขณะใช้งานห้องน้ำ คลายกังวลกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน

167 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ kasch trusol บุญถาวร Homepro โฮมโปร solidsurface หินเทียม โรงงาน ผลิตตามแบบ โรงแรม รีสอร์ท อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า bathtub composite stone immerse thailand ไทย

               เพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันนั้นสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะในบริเวณที่มีความเสี่ยงค่อนข้างมากอย่างห้องน้ำภายในบ้าน ซึ่งทุกครั้งที่สมาชิกภายในบ้านอย่างเด็ก หรือผู้สูงอายุเข้าใช้งานห้องน้ำเพียงลำพัง สมาชิกคนอื่น ๆ มักจะรู้สึกไม่สบายใจและเป็นกังวลอยู่ตลอด ด้วยเหตุนี้เราจึงได้นำ 6 วิธีเพิ่มความปลอดภัยให้กับห้องน้ำมาฝาก เพื่อคุณจะได้เลิกกังวลใจกับเรื่องนี้สักที

6 วิธีควรทำเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับคนในบ้านในทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำ

               ทั้งที่บ้านควรจะเป็นพื้นที่ปลอดภัยของทุกคนในครอบครัวแท้ ๆ แต่คุณกลับรู้สึกไม่ปลอดภัยทุกครั้งที่ลูก หลาน หรือคุณพ่อคุณแม่ เข้าใช้งานห้องน้ำเพียงลำพัง เรามาสลัดความรู้สึกนี้ออกไปให้หมด ด้วย 6 วิธีเพิ่มความปลอดภัยในห้องน้ำกันดีกว่า วิธีง่าย ๆ ที่คุณอาจแค่นึกไม่ถึงเท่านั้นเอง

1. ไฟต้องสว่างพอ เพิ่มความสว่างให้กับห้องน้ำ โดยแสงไฟควรตกกระทบกับทุกซอกทุกมุมอย่างทั่วถึง เพราะห้องน้ำที่มืดมัว ย่อมนำพามาซึ่งความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้

2. เลี่ยงการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า หลายบ้านนิยมนำเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างไดร์เป่าผม ที่หนีบผม มีดโกนไฟฟ้า เข้าไปใช้งานในห้องน้ำ ซึ่งน้ำที่กระจายอยู่ทั่วทุกบริเวณอาจทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าช็อตขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้ แทนที่จะสะดวกกลับได้ความอันตรายเข้ามาแทน

3. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเก็บให้พ้นมือเด็ก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำส่วนใหญ่มักทำจากสารเคมีที่มีฤทธิ์รุนแรงถึงชีวิต หากรู้เท่าไม่ถึงการและหยิบเข้าปาก หรือนำเข้าสู่ร่างกายด้วยวิธีอื่น ๆ ก็อาจพลาดพลั้งเสียชีวิตได้ จึงไม่ควรเก็บไว้ในห้องน้ำที่ห่างไกลสายตาผู้ใหญ่ ขณะเด็กน้อยเข้าใช้งาน

4. เลือกกระเบื้องสำหรับใช้ในห้องน้ำโดยเฉพาะ เพราะกระเบื้องสำหรับใช้ในห้องน้ำ จะมาพร้อมคุณสมบัติป้องกันความชื้น และมีพื้นผิวที่ไม่ลื่นเวลาโดนน้ำ จึงเหมาะกับการใช้งานห้องที่ต้องเจอน้ำและมีความชื้นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการที่กระเบื้องพื้นห้องน้ำไม่ลื่น เท่ากับว่าช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้มากเลยทีเดียว

5. พื้นห้องน้ำแห้งอยู่เสมอ นอกจากใช้กระเบื้องสำหรับใช้งานในห้องน้ำโดยเฉพาะแล้ว คุณยังจำเป็นต้องทำห้องน้ำให้แห้งอยู่เสมอ เพื่อยกระดับความปลอดภัยจากอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ

6. ติดตั้งราวจับบริเวณสุ่มเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นข้างโถสุขภัณฑ์ บริเวณโซนเปียกที่ใช้อาบน้ำ หรือแม้แต่ด้านข้างอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์สุดหรูที่ตั้งโดดเด่นอยู่ภายในห้องน้ำ ควรติดตั้งราวจับเพิ่มเพื่อช่วยในการพยุงตัวและทรงตัวขณะลุกนั่ง ซึ่งเหมาะกับห้องน้ำของบ้านที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วยมาก ๆ ช่วยให้ใช้งานง่าย และเพิ่มความปลอดภัยได้เป็นเท่าตัว

4 อันตรายในห้องน้ำที่พบมาก รู้ไว้ให้ระวัง ป้องกันไว้ดีกว่ารอให้เกิดปัญหา

               ได้ทราบวิธีเพิ่มความปลอดภัยให้กับห้องน้ำกันไปแล้ว ทีนี้มาดูกันต่อว่าอันตรายอะไรบ้างที่อาจเกิดขึ้นได้ในห้องน้ำของคุณ จะได้นำไปเป็นข้อมูลเพิ่มความระมัดระวัง ใช้ห้องน้ำได้อย่างสบายใจมากขึ้น

               1. ลื่นล้มในห้องน้ำ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน และไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ หรือคนชราก็อาจเจอเข้ากับเหตุการณ์นี้ได้ จึงจำเป็นต้องดูแลเอาใจใส่พื้นห้องน้ำอยู่เสมอ

               2. ไฟช็อตในห้องน้ำ อันตรายที่เกิดจากการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องน้ำ หรือการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นโดยไม่ต่อสายดิน  เพราะสายดินนี้จะช่วยนำกระแสไฟฟ้าที่รั่วไหลลงสู่พื้นดิน แทนที่จะไหลเข้าสู่ร่างกายคุณ

               3. อันตรายจากน้ำยาล้างห้องน้ำ เพราะน้ำยาล้างห้องน้ำมีฤทธิ์ที่รุนแรง ขนาดเวลานำมาใช้ยังต้องใส่ถุงมือเพื่อกันน้ำยากัดผิวหนัง ซึ่งหากเด็กที่รู้เท่าไม่ถึงการหยิบจับ หรือกินเข้าไป อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

               4. จมน้ำ สำหรับบ้านที่มีถังใส่น้ำอยู่ในห้องน้ำ หรือใส่น้ำทิ้งไว้ในอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ ต้องระวังให้ดี อย่าให้เด็กเข้าไปใช้ห้องน้ำโดยลำพังเด็ดขาด เพราะโอกาสที่เด็กจะเข้าไปเล่นน้ำจนนำไปสู่การจมน้ำมีเปอร์เซ็นต์ที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

               และทั้งหมดนี้จะทำให้คุณมีพื้นที่ปลอดภัยให้กับบ้านได้อย่างครอบคลุม เพียงแค่เพิ่มความปลอดภัยให้กับห้องน้ำ เท่ากับมอบความอุ่นใจให้กับสมาชิกทุกคนของบ้านมากขึ้น ทำให้บ้านกลายเป็นที่ที่สามารถทิ้งตัวเพื่อพักกายพักใจได้อย่างแท้จริง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้