7 ต้นไม้วางในห้องน้ำ โตดีไม่ตายง่าย แถมช่วยฟอกอากาศอีกด้วย

153 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์ kasch trusol บุญถาวร Homepro โฮมโปร solidsurface หินเทียม โรงงาน ผลิตตามแบบ โรงแรม รีสอร์ท อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า bathtub composite stone immerse thailand ไทย


               เทรนด์แต่งห้องน้ำด้วยไม้ฟอกอากาศยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะต้นไม้ฟอกอากาศที่ไม่ใช่แค่นำไปวางให้ห้องน้ำดูสวยงามเท่านั้น แต่ยังมากไปด้วยประโยชน์ที่ทำคุณตัดสินใจซื้อต้นไม้มาปลูกในห้องน้ำได้ไม่ยาก และวันนี้เรามีต้นไม้ 7 ชนิดมาแนะนำ แต่ละต้นขอบอกเลยว่ามากไปด้วยคุณประโยชน์ และมีลักษณะที่สวยงาม สามารถช่วยให้ห้องน้ำของคุณดูดีมีระดับขึ้นมาได้ในชั่วพริบตา

7 ไม้ฟอกอากาศที่คู่ควรต่อการปลูกไว้ในห้องน้ำ ประโยชน์มากมายที่คุณต้องชอบ

               เพราะพลังของธรรมชาติ สามารถเยียวยาทุกสิ่งได้ การเพิ่มพื้นที่สีเขียวในห้องน้ำ จึงช่วยเยียวยาร่างกายที่อ่อนเพลียให้กลับมาสดชื่นอีกครั้งได้อย่างรวดเร็ว ลองจินตนาการภาพคุณที่กำลังอาบน้ำหรือนอนแช่ในอ่างอาบน้ำหินสังเคราะห์แล้วมีต้นไม้ล้อมรอบ คิดดูว่าจะเพลิดเพลินขนาดไหน ซึ่งไม้ฟอกอากาศที่คุณควรเลือกไปปลูกในห้องน้ำนั้น มีอยู่ด้วยกัน 7 ชนิด ที่ทั้งสวย ดูแลง่าย เติบโตได้ดีในที่ร่ม ไม่เพิ่มภาระให้กับคุณอย่างแน่นอน

1.            มอนสเตอร่า ต้นไม้ฟอกอากาศยอดนิยมที่เป็นกระแสอยู่พักใหญ่ ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ใบใหญ่แต่มีรูกระจายอยู่ทั่ว จึงทำให้มอนสเตอร่าเป็นต้นไม้ที่ติดอันดับถูกเลือกมาปลูกในห้องน้ำมากเป็นอันดับต้น ๆ แถมดูแลง่าย รดน้ำสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอ

2.            เดหลี ต้นไม้ฟอกอากาศที่เพิ่มความสดชื่นได้มากกว่าต้นอื่น เพราะเดหลีไม่ใช้แค่ไม้ใบแต่มีดอกสีขาวออกมาให้คุณได้ชื่นชมความงามด้วย ใครที่ชอบไม้ดอกเป็นทุนเดิมต้องไม่พลาดมีต้นเดหลีไว้ในห้องน้ำสักต้น 2 ต้น กำลังดี

3.             เฟิร์นบอสตัน ห้องน้ำบ้านไหนที่มีความชื้นสูง ต้องรีบหาต้นเฟิร์นบอสตันไปวางไว้ในห้องน้ำ เพื่อช่วยดูดความชื้น แถมยังช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ แถมยังช่วยฟอกอากาศในห้องน้ำได้อีกด้วย

4.            พลูด่าง ไม้น้ำหรือไม้เลื้อยที่เติบโตได้ดีในที่ชื้น โดยเจ้าพลูด่างนี้จะช่วยฟอกอากาศ และลดความชื้นในห้องน้ำ จึงช่วยแก้ปัญหาเชื้อราในห้องน้ำได้

5.            เตยหอม เป็นต้นไม้ที่ต้องมีในห้องน้ำเลยก็ว่าได้ ด้วยสรรพคุณที่โดดเด่นในเรื่องการดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ แถมยังส่งกลิ่นหอมสดชื่นแบบธรรมชาติออกมาช่วยปรับบรรยากาศในห้องน้ำให้ดีขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งน้ำยาดับกลิ่น

6.            กวักมรกต ต้นไม้ฟอกอากาศรูปทรงโดดเด่น ลำต้นเรียวยาวที่ถูกประดับประดาด้วยใบสีเขียวเข้มเล็ก ๆ ซ้อนกันดูน่ารัก โตได้ดีในที่ ที่โดนแดดน้อย โดยกวักมรกตนั้นเป็นต้นไม้ที่ผลิตออกซิเจนได้มาก จึงช่วยฟอกอากาศได้ดีเลยทีเดียว

7.            ลิ้นมังกร ต้นไม้ฟอกอากาศที่ใบตั้งตรงสูงดูเรียวยาว ตัวใบมีสีเขียวปนเหลือง ดูแลง่าย รดน้ำแค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งเท่านั้น โดยต้นลิ้นมังกรจัดอยู่ในกลุ่มไม้มงคลเสริมโชคลาภอีกด้วย

4 ข้อดีของการมีต้นไม้ในห้องน้ำ เทรนด์แต่งบ้านที่เหมาะกับห้องน้ำทุกสไตล์

               หลังจากทราบกันไปแล้วว่า หากต้องการปลูกต้นไม้ในห้องน้ำจะเลือกต้นอะไรกันบ้าง แต่หลายคนอาจยังไม่เห็นความจำเป็นในการมีต้นไม้อยู่ในห้องน้ำ ซึ่งการใช้ต้นไม้แต่งห้องน้ำนั้น ไม่ใช่แค่เทรนด์ที่ทำให้ห้องน้ำสวยงาม แต่จริง ๆ แล้วมีประโยชน์ดี ๆ ซ่อนอยู่ด้วยกันถึง 4 ข้อเลยทีเดียว

1. ขยายพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน ว่ากันว่าบ้านไหนที่มีพื้นที่สีเขียวมาก บ้านนั้นจะมีมวลความสุขมากขึ้นตามไปด้วย เพราะธรรมชาติจะช่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุข โดยเฉพาะห้องปลดทุกข์อย่างห้องน้ำ ที่ควรต่อการปลูกต้นไม้ไว้ภายในมากที่สุด

2. เพิ่มความผ่อนคลายขณะใช้ห้องน้ำ เพราะสีเขียวของต้นไม้ที่เย็นตา จะช่วยทำให้คุณรู้สึกเย็นใจ ร่างกายผ่อนคลายอย่างเต็มที่ขณะทำกิจวัตรประจำวันในห้องน้ำ

3. บรรเทากลิ่นไม่พึงประสงค์ เพราะห้องน้ำ คือ สถานที่ชำระล้าง และขับถ่าย ทำให้การมีกลิ่นไม่พึงประสงค์เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งการปลูกต้นไม้ฟอกอากาศไว้จะช่วยดูดซับและบรรเทากลิ่นที่ชวนขัดใจได้ในระดับหนึ่ง

4. เพิ่มความอโรมาช่วยผ่อนคลายให้กับห้องน้ำ ต้นไม้บางต้นให้กลิ่นธรรมชาติที่หอมสดชื่น อย่างต้นเตยหอม ทำให้ทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำสัมผัสได้ถึงบรรยากาศอโรมาที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายอย่างเพลิดเพลิน

ได้ทราบกันไปแล้วว่าประโยชน์ของการมีต้นไม้อยู่ในห้องน้ำนั้นดีอย่างไร ทีนี้ก็ถึงเวลาออกไปหาซื้อต้นไม้ 1 ใน 7 หรือซื้อทั้ง 7 ชนิดมาตกแต่งจำลองธรรมชาติที่สดชื่นมาไว้ในห้องน้ำของคุณ แล้วคุณจะลืมห้องน้ำเดิมที่ไร้ชีวิตชีวา และเริ่มใช้เวลาในการทำกิจวัตรส่วนตัวในห้องน้ำนานขึ้น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้